Tất tần tật những điều cần biết trước khi du lịch biển

Du lịch biển được xem là hình thức tránh nóng của du khách khi mùa hè đến. Vậy làm sao để có một chuyến du lịch biển trọn vẹn? Cần chuẩn bị gì trước khi đi du lịch biển? Trong bài viết Tất tần tật những điều cần biết trước khi du lịch biển dưới đây, hy vọng bạn đọc giải quyết được vấn đề mà bạn thắc mắc này.
 

Tất tần tật những điều cần biết trước khi du lịch biển

1. Hành lý mang theo

Du lịch biển khác với hình thức đi du lịch khám phá, tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng,... Trang phục mang theo cần phải phù hợp với mục đích du lịch của bạn.
 
Du lịch biển cần chuẩn bị hành lý cho phù hợp
Du lịch biển cần chuẩn bị hành lý cho phù hợp.

Bạn nên chuẩn bị ít nhất 2 bộ áo tắm, gồm: quần short, váy, áo ngắn tay hoặc bikini. Ngoài ra thì bạn nên đi dép lê, xăng đan thay vì những đôi giày cao gót, bốt,...

Bên cạnh đó khi du lịch biển cũng cần chuẩn bị một số vật dụng thiết yếu như khăn tắm, kính bơi, kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn không bị sạm vì cháy nắng, mũ rộng vành, kính mát. Ngoài ra thì bạn nên mang theo thuốc nhỏ mắt, bông ngoáy tai, dầu gội, sữa tắm,.. để tắm rửa lại sạch sẽ sau khi tắm biển.
 

2. Nguyên tắc tắm biển an toàn

Điều quan trọng hàng đầu khi tắm biển chính là ở bãi tắm phải có lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp hoặc tắm ở khu vực đông người. Nếu chẳng may xảy ra những trường hợp nguy hiểm cũng sẽ có người ứng cứu kịp thời.

Nếu như bạn không biết bơi thì tốt nhất nên thuê áo phao để mặc hoặc đi cùng với bạn bè, người thân, những người biết bơi và tuyệt đối không tự mình đi xa bờ.

Trước khi xuống nước bạn nên chạy bộ hoặc tập thể dục, vài động tác mạnh trên bãi biển để tránh tình trạng chuột rút khi xuống nước.

Đối với một tập thể khi đi du lịch tắm biển thì nên chia thành nhiều nhóm nhỏ để tiện quản lý. Khi tham gia các trò chơi như tàu cao tốc, lướt sóng, kayak, lặn biển,.. cần tuân thủ các yêu cầu về an toàn mà hướng dẫn viên đưa ra. Tuyệt đối không ra xa ngoài khu vực an toàn.
 
Nắm rõ những nguyên tắc an toàn khi du lịch biển
Nắm rõ những nguyên tắc an toàn khi du lịch biển.

Phía trên là những điều cần biết khi đi du lịch biển. Nhưng bước quan trọng hàng đầu mà bạn nên nhớ khi đi du lịch biển chính là tìm kiếm một địa chỉ du lịch phù hợp với sở thích, kinh tế của bạn.

Vào mùa hè, tình trạng chung của hầu hết những bãi biển luôn quá tải bởi có nhiều du khách và dân địa phương đến tắm mát, hòa mình vào làn nước trong xanh, cảm nhận những cơn gió biển tự nhiên,.. Do đó bạn nên lên kế hoạch kỹ càng để tìm kiếm một bãi tắm không quá đông đúc, vừa kết hợp với du lịch và trải nghiệm.

Chúng tôi xin mạn phép ứng cử đến bạn một bãi tắm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch biển lần này - Biển Hải Hòa.
 

Biển Hải Hòa - Bãi biển xinh đẹp, trong lành ở Thanh Hóa

Biển Hải Hòa thuộc xã Hải Hòa, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, nó được biết đến là bãi biển đẹp nhất ở Thanh Hóa. Bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, tự nhiên vốn có của mình. Sở hữu làn nước trong xanh màu ngọc bích cùng bãi cát trắng mịn màng hay rặng phi lao quanh năm xanh  mướt. 
 
Biển Hải Hòa - điểm trốn nắng lý tưởng dành cho bạn trong mùa hè này
Biển Hải Hòa - điểm trốn nắng lý tưởng dành cho bạn trong mùa hè này.

Đến với biển Hải Hòa du khách sẽ có những phút giây thư giãn và thoải mái nhất. Không giống như những bãi biển khác trong khu vực, Hải Hòa luôn giữ được sự thanh bình, nhẹ nhàng, là nơi tránh nắng lý tưởng lại không quá đông đúc.

Du lịch ở biển Hải Hòa du khách không chỉ tắm biển, tắm nắng hay tham gia các trò chơi thú vị trên bờ biển mà còn có cơ hội khám phá đời sống thường nhật của bà con ven biển. Bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh mua bán hải sản tươi ngon diễn ra ngay trên bờ biển. Đừng bỏ qua cơ hội hiếm có này, bởi bạn sẽ mua được những hải sản tươi ngon với mức giá vô cùng hợp lý. Người dân ở đây vô cùng chất phác, thật thà, không hề xảy ra tình trạng thách giá hay hét giá cao nên bạn có thể yên tâm.

Thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển Hải Hòa là vào sáng sớm và chiều tối. Khung cảnh hoàng hôn và bình minh diễn ra trên bãi biển luôn khiến lòng người cảm thấy ấm áp, bình yên đến lạ.
 

Queen Hotel - Khách sạn nghỉ dưỡng khi du lịch biển Hải Hòa

Du khách du lịch biển Hải Hòa, Thanh Hóa chắc chắn sẽ dành ra vài ngày để khám phá hết vẻ đẹp cũng như những địa danh nổi tiếng tại đây. Do đó một địa chỉ nghỉ ngơi, thư giãn là không thể thiếu.
 
Queen Hotel - khách sạn nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho bạn!
Queen Hotel - khách sạn nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho bạn!

Queen Hotel là ứng cử viên sáng giá mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Queen Hotel tọa lạc gần khu vực biển Hải Hòa, du khách chỉ mất khoảng 10p đi bộ để di chuyển từ khách sạn đến bãi biển. Thậm chí tại khu vực ban công của khách sạn du khách dễ dàng chiêm ngưỡng những ngọn núi xa xa cùng bờ biển xanh mát trong tầm mắt.

Với vị trí thuận lợi lại gần các điểm du lịch, du khách lần đầu đặt chân đến Thanh Hóa sẽ không gặp khó khăn trong quá trình di chuyển khi lưu trú tại khách sạn Queen.

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không gọi ngay cho Queen Hotel qua hotline 0963.50.63.63 để tư vấn, đặt phòng khi bạn có ý định du lịch biển Hải Hòa!