Mẹo sắp xếp hành lý gọn gàng, đầy đủ khi đi du lịch

Sắp xếp hành lý một cách khoa học và tiện ích sẽ giúp cho chuyến đi du lịch của bạn trở nên dễ dàng, thoải mái. Tuy nhiên để gói gọn tất cả những vật dụng, đồ dùng cá nhân cần thiết vào trong chiếc vali thì chúng ta phải nắm được những quy tắc cơ bản nhất. Bài viết sau sẽ chỉ ra những mẹo xếp hành lý gọn gàng và đầy đủ nhất khi đi du lịch, bạn cùng theo dõi nhé!
 

Lên danh sách những đồ dùng cần mang


Đây là bước đầu tiên nhưng lại là bước quan trọng nhất khi chuẩn bị hành lý. Bạn nên liệt kê những đồ dùng cần thiết vào trong giấy note trước khi xếp tất cả vào vali. Việc này giúp bạn tránh được câu chuyện bị sót đồ đạc sau khi đã xếp đâu vào đấy. Một mẹo hay ho khi liệt kê các món đồ đó chính là thay vì nhớ đến đâu ghi chú đến đó thì bạn nên chia hành lý ra từng phần để dễ dàng kiểm soát hơn như quần áo, đồ dùng sinh hoạt cá nhân, mỹ phẩm, thiết bị điện tử, thuốc men…
 
phan loai do dung ca nhan khi xep hanh ly
Phân loại đồ dùng cá nhân giúp bạn dễ dàng quản lý đồ dùng khi đi du lịch.

Ngoài ra, dù đi du lịch cùng gia đình hay bạn bè thì chúng ta vẫn nên tham khảo ý kiến của những người đi cùng để xem mình còn thiếu sót món nào cần thiết hay không. Tốt nhất bạn nên làm những việc này trước chuyến đi vài ngày để có bước chuẩn bị kỹ nhất.
 

Hiểu về văn hoá, khí hậu nơi bạn đi du lịch


Nghe có vẻ không liên quan đến việc sắp xếp hành lý nhưng thật ra việc tìm hiểu về văn hoá và thời tiết mà bạn du lịch như thế nào là điều hết sức cần thiết để bạn có bước chuẩn bị chu đáo. Điều này giúp bạn dễ dàng xác định được những món đồ thích hợp cần mang theo để sử dụng trong chuyến đi. Đồng thời, tránh tình trạng đem theo quá nhiều nhưng không sử dụng đến mà còn làm quá tải vali. 

Ví dụ đối với chuyến du lịch ở những nơi có đặc điểm khí hậu lạnh thì bạn nên mang theo đồ mặc ấm áp, mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân phù hợp với thời tiết cũng như văn hoá sinh hoạt nơi bạn du lịch.
 

Chọn chiếc vali có kích cỡ phù hợp


Sau khi xác định được những đồ dùng cần thiết cho hành trình du lịch sắp đến thì việc tiếp theo đó chính là chọn một chiếc vali có sức chứa phù hợp với hành lý mà bạn mang theo. Không nên chọn chiếc vali có diện tích quá nhỏ vì sẽ làm hành lý bên trong bị đè nén, chật chội, hơn thế còn làm giảm tuổi thọ của vali. Ngược lại, với chiếc vali quá to sẽ gây bất tiện cho người kéo và có cảm giác chuyến du lịch khá là “cồng kềnh”.

Tốt nhất bạn nên chọn một chiếc vali có sức chứa vừa đủ và nên chừa ra một khoảng trống để có thể mua thêm quà, đồ lưu niệm dành tặng người thân khi quay trở về.

Đối với chuyến du lịch gia đình thì bố mẹ có thể sử dụng chung chiếc vali cỡ vừa và cũng nên sắm cho các bé chiếc vali nhỏ hơn nhé! Điều này sẽ giúp các bé có cảm giác thích thú khi được kéo chính vali của mình như người lớn vậy!
 
meo sap xep hanh ly khi di du lich
Chiếc vali nhỏ gọn sẽ tạo cảm giác hứng thú cho các bé trong chuyến du lịch.
 

Tips sắp xếp đồ gọn gàng vào vali


- Mang đồ đủ dùng cho chuyến du lịch: Đặc biệt với quần áo, bạn nên mang vừa đủ mặc trong chuyến du lịch. Hiện nay, đa số các khách sạn, nhà nghỉ đều có dịch vụ giặt sấy. Vì vậy khuyến khích bạn nên sử dụng dịch vụ này cho chuyến du lịch dài ngày để tiết kiệm số đồ mang theo. Đối với mỹ phẩm hay đồ dùng cá nhân như kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội bạn nên chiết chúng ra các lọ có dung tích nhỏ hoặc mua size mini để mang theo sử dụng.

- Đặt những đồ có trọng lượng nặng hơn bên dưới: Với một số đồ vật có trọng lượng nặng như mỹ phẩm, túi đựng đồ dùng cá nhân, quần áo chất liệu nặng như jean thì nên đặt dưới đáy và phần cuối của vali. Việc này đảm bảo được rằng đồ của bạn sẽ không bị nhàu nát và tiết kiệm được diện tích hơn là đặt chúng ở trên.

- Đặt vé, hộ chiếu, visa, giấy tờ tùy thân quan trọng ở nơi dễ tìm nhất trong vali hoặc tốt nhất là mang bên mình để khi cần có thể lấy ra nhanh chóng.
Hy vọng với những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn tối giản hoá chiếc vali của mình trở nên thần thánh hơn, gọn gàng nhưng vẫn đầy đủ. 
 

Khách sạn giá rẻ - dịch vụ chu đáo


Tự hào là một trong những khách sạn biển được du khách đánh giá cao nhất về chất lượng phòng ốc, dịch vụ tuyệt vời và hơn nữa là giá phòng tốt nhất trên địa bàn. Với phòng nghỉ hiện đại, đầy đủ tiện nghi và dịch vụ thiết yếu, Queen Hotel luôn mong muốn giúp chuyến nghỉ dưỡng của du khách thật sự thoải mái và thêm phần ý nghĩa. 
 
Khach san bien Queen - nguoi ban dong hanh khi du lich tại Thanh Hoa
Queen Hotel - người bạn đồng hành trong chuyến du lịch của bạn!

Nếu bạn đang có dự định sẽ du lịch biển Hải Hòa của xứ Thanh thơ mộng thì đừng bỏ qua nơi nghỉ dưỡng lý tưởng như Queen Hotel nhé! Chúng tôi rất hân hạnh được tư vấn mọi thắc mắc của quý khách về khách sạn.