CÁCH NẤU CANH CHUA CÁ HỒNG BIỂN

Cá hồng biển đang được khá đông người yêu thích vì nó có những giá trị dinh dưỡng đặc trưng. Ngoài phần làm thịt thơm ngon, chắc và ngọt thì cá còn có hàm lượng lớn những vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Đặc biệt loại cá này có khá ít xương nên cho bé ăn các mẹ cũng bớt đi phần nào lo lắng con bị hóc xương.
 

Trong thịt cá hồng còn với đựng đến 14% hàm lượng vitamin A nên giúp người ăn cải thiện được hệ miễn nhiễm. Giúp tăng cường nhãn quan, làm giảm việc bị đục thủy tinh thế, tái tạo các tế bào da. Và sở hữu thể đề cập tới các khoáng vật như selen, kali …


Thịt cá hồng giàu chất dinh dưỡng nên được đông đảo người dùng làm nguyên liệu để chế biến thành các món ăn ngon. Như cá hồng hấp chanh, cá hồng hấp sốt tiêu đen, cá hồng hấp nguyên con, cá hồng nướng vừng…Và hôm nay, đầu bếp nhà hàng Queen thuộc chuỗi khách sạn Queen Hải Hòa sẽ giới thiệu đến bạn món canh chua cá hồng biển bổ dưỡng, giải nhiệt cho mùa hè oi bức.
 
 

Nguyên liệu cần có

600 gram cá hồng biển
10 trái đậu bắp
100 gram giá đỗ
100 gram bạc hà
1/4 trái dứa (thơm)
2 trái cà chua
80 gram me
2 củ hành tím
Gia vị: dầu ăn, muối, mì chính, hạt nêm, đường…

 

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá hồng mổ bỏ ruột, cạo sạch vảy, rửa với nước thật sạch. Tùy vào con cá to hay nhỏ mà bạn cắt cá thành từng khúc vừa ăn.
Đậu bắp rửa sạch, cắt xéo.
Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt thành miếng vừa ăn.
Cà chua rửa sạch, cắt múi cau.
Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước.
Bạc hà tước phần vỏ xanh, cắt xéo như đậu bắp.
Hành tím bóc vỏ, rửa sạch và xắt mỏng.

 

Bước 2: Xào nguyên liệu

Đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn. Sau đó, cho hành tím đã xắt mỏng vào chảo và phi thơm. Khi hành tím bắt đầu chuyển qua màu vàng nhạt thì cho cà chua vào, đảo đều đến khi cà chua mềm và ra màu. Cho một chút nước vào để cà chua nhanh chín, mềm mà không bị cháy.


Bước 3: Nấu canh cá

Khi cà chua mềm nát ra rồi thì cho cá diêu hồng vào, lật nhẹ để gia vị thấm đều 2 mặt cá. Thấy thịt cá bắt đầu săn lại thì bạn đổ 1 bát nước vào, nấu sôi. Có thể cho thêm hoặc bớt lượng nước tùy vào số lượng người ăn. Khi nước sôi, bạn nên dùng muỗng vớt bỏ lớp bọt nổi trên mặt nước để nước dùng được trong hơn.
Nêm nếm gia vị muối, hạt nêm, mì chính, đường, nước cốt me vào nồi … sao cho vừa ăn. 

 

Bước 4: Hoàn thành

Bật to lửa, cho lần lượt bạc hà, dứa, đậu bắp, giá đỗ vào nấu cho canh cá sôi trở lại thì tắt bếp. Không để canh sôi quá lâu vì rau củ sẽ bị nhừ, ăn không ngon. Múc canh ra tô, trang trí thêm ớt, ngò gai tùy thích để món ăn thêm hấp dẫn hơn.Vậy là đã hoàn thành món ăn.


Để nấu được canh chua cá diêu hồng không khó, bí quyết chính là món canh làm sao hội tụ được đủ các vị chua, ngọt, mặn là bạn đã thành công. Canh chua cá hồng thơm ngon, ngọt mát, bạn có thể dùng với cơm trắng hay bún đều được. Chúc bạn thành công với món canh chua cá diêu hồng.