CÁCH LÀM MÓN LẨU KIM CHI BẠCH TUỘC ĐẬM ĐÀ VỊ HÀN QUỐC

Hải sản ở biển Hải Hòa rất phong phú và đa dạng, trong đó không thể thiếu bạch tuộc. Bạch tuộc là một lọai hải sản khá phổ biến với mọi người, trong bạch tuộc rất giàu vitamin A, B1, B2, canxi, sắt, kẽm, i-ốt rất tốt cho sức khỏe. Bạch tuộc thường được người dân ở Hải Hòa chế biến thành các món như xào, luộc, nấu canh chua,…Hôm nay đầu bếp nhà hàng Queen thuộc chuỗi khách sạn Queen Hải Hòa sẽ gợi ý cho bạn chế biến ra một món mới mà nguyên liệu chính là những chú bạch tuộc đấy.


Một sự kết hợp của kim chi và hải sản. Lẩu kim chi bạch tuộc mang hương vị chua chua cay cay, mùi thơm đặc trưng từ kim chi, kết hợp với bạch tuộc giòn ngọt sần sật cực kì hấp dẫn. Đảm bảo đây là món lẩu vừa ngon vừa dễ làm, rất thích hợp để trổ tài cho những buổi tiệc tại nhà cùng bạn bè và gia đình. Cùng đầu bếp nhà hàng Queen vào bếp thực hiện món lẩu thơm ngon đậm đà siêu hấp dẫn này nhé!

Cách chọn mua bạch tuộc tươi ngon

Nên chọn mua những con còn sống, di chuyển nhanh, linh hoạt. Nếu bạn mua bạch tuộc đông lạnh, bạn chọn con có da lưng màu nâu xám, mắt trong, da trơn mịn, thân không bị phình là bạch tuộc còn mới.

 

Nguyên liệu cần có

1 kg bạch tuộc
300 gr kim chi
500 ml nước dùng gà
1 muỗng canh tỏi băm
2 muỗng canh ớt bột
3 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc
2 muỗng canh nước tương
3 muỗng canh nước mắm
1 muỗng canh đường
1 muỗng canh dầu ăn

 

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế bạch tuộc

Bạch tuộc khi mua về rửa sơ qua với nước. Sau đó, cho bạch tuộc ra thau lớn cùng 1 muỗng cà phê muối pha loãng với nước rồi xoa bóp để loại bỏ những chất bẩn trong tua của bạch tuộc được ra hết.
Lật ngược bạch tuộc lại, bóp nhẹ lỗ tròn để lấy răng mực ra. Tiếp đến, dùng kéo để lấy phần mắt và ruột của bạch tuộc ra. Sau đó, đem rửa thật sạch lại với nước.
Đun sôi một nồi nước, tiếp theo cho bạch tuộc đã sơ chế vào trụng sơ khoảng 2 phút rồi vớt ra thau nước đá lạnh ngâm trong khoảng 10 phút, sau đó vớt ra rổ cho ráo nước.

 

Cách sơ chế bạch tuộc không tanh

Để khử mùi tanh của bạch tuộc, bạn cắt bỏ mắt, túi mực và phần nội tạng bên trong, rửa lại nhiều lần với nước sạch.
Chà xát bạch tuộc với hỗn hợp muối, gừng hoặc giấm ăn, sau đó rửa sạch với vài lần nước.

Bước 2: Ứơp bạch tuộc

Ướp bạch tuộc với 1 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc sau đó để trong tủ lạnh 30 phút.

 

Bước 3: Nấu lẩu

Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng, khi dầu nóng bạn cho kim chi vào rồi dùng đũa đảo đều.
Tiếp đến, bạn cho 500ml nước dùng gà vào cùng 1 muỗng canh ớt bột, 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tỏi băm rồi dùng muỗng khuấy đều. Đun với lửa to trong khoảng 10 phút đến khi nước sôi thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

 

Bước 4: Hoàn thành món lẩu

Bật nồi nấu lẩu lên, thêm một chút rau ăn kèm tùy thích, bạch tuộc, cho nước lẩu vào đun sôi lên là bạn có thể thưởng thức được rồi.


Bạn có thể chuẩn bị thêm 1 ít bún tươi để ăn kèm cùng nồi lẩu thơm ngon sẽ rất tuyệt đấy!
Mùa nào ăn món lẩu này cũng ngon hết đó. Cả gia đình cùng quây quần bên nồi lẩu thơm nức mùi kim chi quyện với mùi hải sản tươi mát, còn gì tuyệt bằng đúng không nào? Hãy bắt tay vào làm ngay cho gia đình thưởng thức thôi !


Chúc bạn và gia đình có một bữa ăn thật ngon miệng!