9 ĐIỀU NHÂN VIÊN LỄ TÂN CẦN BIẾT VỀ KHÁCH SẠN ĐANG LÀM VIỆC

Khi bước chân vào ngành dịch vụ, cụ thể làm về bộ phận lễ tân khách sạn bạn cần phải trang bị cho mình những hiểu biết thật tốt về ngành nghề của mình. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải tìm hiểu về thông tin khách sạn của mình đang làm việc để phục vụ khách lưu trú một cách tốt hơn. Hãy cùng Queen Hải Hòa Hotel giúp bạn liệt kê “9 điều nhân viên lễ tân cần biết về khách sạn đang làm việc” nhé!
 

Thông tin liên lạc của khách sạn
Điều này nhằm mục đích trả lời ngay cho khách các câu hỏi liên quan đến thông tin liên lạc của khách sạn.
Thông tin mà một lễ tân khách sạn cần biết rõ về khách sạn đang làm việc:
  • Tên chính thức của khách sạn
  • Địa chỉ cụ thể: số, tên đường, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố.
  • Số điện thoại Số Fax
  • Mã điện thoại quốc gia
  • Địa chỉ email khách sạn
  • Địa chỉ website khách sạn
 
Cách chỉ đường đến khách sạn
Nhân viên lễ tân cần biết cách chỉ đường đến khách sạn bằng taxi, phương tiện giao thông công cộng, ô tô, đi bộ… Biết các tuyến đường dẫn đến khách sạn từ các khu vực khác nhau: sân bay, ga xe lửa, bến xe, trạm xe buýt, trung tâm thành phố, vị trí của khách sạn trên bản đồ,...


Điều này giúp lễ tân giúp khách lưu trú có thể dễ dàng di chuyển khi được yêu cầu.

Hiểu biết các loại phòng trong khách sạn
  • Biết đặc trưng các loại phòng khách sạn: view phòng, các dịch vụ - tiện nghi tương ứng.
  • Mức giá các loại phòng đang được áp dụng.
  • Vị trí phân bố các loại phòng trong sơ đồ chung của khách sạn.
  • Đường đi đến tất cả các phòng trong khách sạn.



 
Giúp nhân viên lễ tân có thể giới thiệu và bán phòng khách sạn cho khách, đáp ứng nhu cầu mong muốn của khách du lịch.

Hiểu biết về các bộ phận trong khách sạn
Lễ tân là bộ phận quan trọng trong khách sạn, là nơi kết nối với các bộ phận khác. Việc hiểu biết về các bộ phận trong khách sạn để có thể liên hệ nhanh chóng đến các bộ phận khi cần đáp ứng nhu cầu, giải quyết phàn nàn của khách hàng.
  • Biết chức năng – nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn.
  • Biết tên các Trưởng bộ phận trong khách sạn.
  • Biết số liên lạc nội bộ đến các bộ phận…

Hiểu biết về dịch vụ F&B của khách sạn
  • Biết tên các outlet dịch vụ F&B của khách sạn: nhà hàng, quầy bar, quán café, lounge… Giờ mở cửa các outlet.
  • Món ăn, thức uống chủ đạo – được yêu thích.
  • Các chương trình khuyến mãi đặc biệt.
  • Có yêu cầu đặt trước không?
  • Mức giá áp dụng…
Mục đích để giới thiệu đến khách lưu trú thông tin cụ thể về các dịch vụ ẩm thực của khách sạn.

Hiểu biết về phòng hội thảo – phòng tiệc của khách sạn
  • Biết tên các phòng hội thảo – phòng tiệc
  • Vị trí các phòng trong sơ đồ chung của khách sạn.
  • Đường đi đến các phòng.
  • Kích thước, sức chứa của phòng.
  • Số điện thoại liên hệ trực tiếp đến nhân viên phục trách hoạt động book dịch vụ phòng hội thảo, tiệc…
Cung cấp một số thông tin cơ bản cho khách khi được hỏi về dịch vụ thuê phòng hội thảo, phòng tiệc và chỉ dẫn đường đi cho khách.

Hiểu biết về các dịch vụ trọn gói của khách sạn
  • Dịch vụ trọn gói nào đang được khách sạn cung cấp.
  • Thông tin chi tiết về chương trình khuyến mãi đặc biệt các dịch vụ trọn gói.
  • Thời hạn áp dụng các chương trình ưu đãi…
Để có thể cung cấp nhanh thông tin về các dịch vụ trọn gói và thúc đẩy quảng bá dịch vụ đến khách lưu trú.



Hiểu biết về các dịch vụ khác của khách sạn
  • Biết vị trí và cách chỉ dẫn đường đi đến trung tâm cung cấp dịch vụ văn phòng, phòng tập Gym, trung tâm dịch vụ Spa, hồ bơi, phòng karaoke, khu trò chơi, khu vui chơi cho trẻ em… của khách sạn.
  • Giờ phục vụ của các dịch vụ này.
  • Thông tin cơ bản về các dịch vụ này của khách sạn: các gói dịch vụ, chương trình khuyến mãi đang áp dụng…

 
Để có thể cung cấp thông tin cho khách về các dịch vụ tiện ích của khách sạn khi check-in hoặc khi được hỏi.
 
Biết mức giá các dịch vụ khác nhau trong khách sạn
  • Mức giá dịch vụ giặt là
  • Mức giá dịch vụ trông giữ trẻ của Babysitter
  • Mức giá thuê các trang thiết bị Mức giá dịch vụ xem phim trong khách sạn
  • Giá đồ uống + thức ăn vặt trong mini bar phòng lưu trú của khách…
Điều này giúp lễ tân sẵn sàng trả lời các câu hỏi về mức giá dịch vụ của khách lưu trú trong khách sạn.



Hi vọng với những kiến thức trên sẽ giúp ích bạn trong công việc tại bộ phận lễ tân khách sạn. 
Cre: Ms. Smile

Liên hệ đặt phòng khách sạn Queen Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa

Hotline: 0963.50.63.63
Hỗ trợ đặt phòng: 0965954664 -0904143912 - 0237 8727 989