BÍ QUYẾT NẤU CANH CHUA HẢI SẢN THANH MÁT GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

Canh chua hải sản là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, dễ ăn, thanh mát cho cơ thể được rất nhiều người lựa chọn là một món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình mùa hè này. Tuy nhiên nếu không biết cách sơ chế và kết hợp các loại hải sản sẽ dễ gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm hoặc món ăn không có lợi cho sức khỏe, mất mùi vị đặc trưng.


Mực, tôm,… là những hải sản dễ mua và phù hợp với mọi lứa tuổi. Bạn cũng có thể dễ dàng mua được những hải sản tươi ngon từ những mẻ kéo lưới của người dân vùng biển Hải Hòa sau mỗi ngày ra khơi đánh bắt về. Hải sản ở đây có giá cả phải chăng, tươi rói, được bán ngay khi thuyền cập bến.
Hãy cùng đầu bếp nhà hàng Queen thuộc chuỗi khách sạn Queen Hải Hoà vào bếp và làm món ăn thơm ngon bổ dưỡng này chiêu đãi gia đình nhé!

Nguyên liệu cần có

200g mực tươi
150g tôm tươi
Một quả dứa (quả thơm)
Cà chua 2 quả, hành hoa, mùi tàu
Hành khô một củ
Nước luộc gà hoặc nước hầm xương heo
Gia vị: Muối, mắm, ớt, tiêu, hạt nêm…

 

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực đem đi rửa sạch bằng nước muối gừng loãng hoặc rượu trắng. Rút ống mực, rửa sạch lại với nước trắng, cắt thành từng miếng vừa ăn.
Tôm rút chỉ đen ở lưng, bỏ phần đầu tôm, lột sạch vỏ, sau đó rửa sạch và để ráo nước.
Rứa ( thơm ) gọt vỏ, bỏ mắt tiếp theo rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn.
Cà chua rửa sạch bổ múi cau
Hành hoa, rau mùi rửa sạch và thái nhỏ

 

Bước 2: Ướp hải sản

Tôm và mực sau khi đã làm sạch đem ướp cùng với 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.
 

Bước 3: Nấu canh hải sản

Bắc chảo lên bếp, cho thêm chút dầu đợi đến khi dầu nóng cho hành vào phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào chín. Tiếp đó, cho mực và tôm tươi đã ướp vào xào săn.
Cho nước luộc gà ( hoặc nước hầm xương heo ) vào nồi, trút mực và tôm vừa xào vào nồi rồi đun sôi. Tiếp đó, cho dứa đã thái vào nồi đun thêm khoảng 3 - 5 phút, cho thêm hành hoa và mùi tàu vào. Cuối cùng nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.
Món canh chua hải sản thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè nóng bức đã hoàn thành. Món ăn dân dã nhưng lại rất bổ dưỡng này, ăn sẽ rất đưa cơm đấy!

Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon miệng!