Những bãi tắm đẹp, nổi tiếng của xứ Thanh

Không vang danh như Nha Trang, Phú Quốc nhưng Thanh Hóa vẫn có những bãi biển đẹp không chê vào đâu được. Thế bạn đã biết đó là những đâu chưa?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm về những bãi biển đẹp, nổi tiếng xứ Thanh. Nếu có dịp đừng bỏ lỡ mà hãy ghé đến khám phá những nơi này nhé. Chắc chắn bạn sẽ rất thích đấy.
 
du lich bien hai hoa
Thanh Hóa có rất nhiều bãi biển đẹp.

Những bãi biển đẹp nổi tiếng xứ Thanh

Bãi biển Sầm Sơn

Sầm Sơn là bãi biển luôn được nhắc đến đầu tiên khi nói đến Thanh Hóa. Bãi biển này là một trong những nơi được khai thác đầu tiên ở miền Bắc.

Biển Sầm Sơn dài khoảng 10 km, nước êm, sóng dạt dào, cát trắng mịn, đẹp tựa một bức tranh. Không chỉ bãi tắm đẹp, Sầm Sơn còn có nhiều điểm tham quan thú vị đáng để trải nghiệm. Ở Sầm Sơn có hòn Cổ Giải, một nơi gắn với truyền thuyết kể về chuyện một chàng trai khổng lồ xẻ đôi mình ra, một nửa giữ hòn đảo yên bình, một nửa đi tiêu diệt thủy quái bảo vệ ngư dân làm ăn và sinh sống. Hòn Trống – Hòn Mái cũng là điểm nổi tiếng được yêu thích khi đến Sầm Sơn. Bạn có thể di chuyển bằng thuyền, cano để đến hai hòn đảo này rất đơn giản.
 
du lich bien Thanh Hoa - bai bien Sam Son
Sầm Sơn thu hút khách du lịch từ bốn phương.

Bãi biển Hải Hòa

Hải Hòa nằm ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa là bãi biển mới được khai thác nên vẫn giữ nét hoang sơ và nên thơ cùng những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh bên hàng phi lao xanh rì. Nơi đây rất nhanh chóng trở thành điểm du lịch hấp dẫn khách tứ phương. Ở đây có những làng chài nên bạn có thể tìm hiểu cuộc sống của người dân chài lưới rất thú vị. Đặc biệt phiên chợ cá diễn ra ngay trên bãi biển nên bạn có thể mua được hải sản vừa tươi ngon vừa rẻ. Không chỉ vậy, đến với Hải Hòa bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản như gỏi sứa chấm nước sốt, nộm sứa ăn cùng lá sung và bánh đa, tôm hùm… mang hương vị rất tuyệt vời.
 
du lịch biển Thanh Hóa - biển Hải Hòa
Biển Hải Hòa biển xanh, mây trắng, nắng vàng.

Bãi biển Hải Tiến

Biển Hải Tiến nằm ở huyện Hoằng Hóa, thành phố Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 175km. Biển trong xanh, nắng vàng ngập tràn và những ruộng muối bình dị làm cho nơi này như một bức tranh thiên nhiên chân thật nhất. Vẻ đẹp mộc mạc của cuộc sống người dân lao động vẫn luôn hiện diện nơi đây. Chính điều đó giúp ta cảm nhận được sự bình yên, không hối hả, xô bồ. Nếu là một người yêu thích một chốn thanh bình thì bãi biển Hải Tiến thật sự là dành cho bạn đấy.
 
Du lich bien Hai Hoa - bien Hai Tien
Biển Hải Tiến đẹp như tranh vẽ.

Bãi biển Hải Thanh

Biển Hải Thanh thuộc xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, trải dài từ mũi núi Thổi đến chân núi Du Xuyên. Nơi này mang một khung cảnh yên bình bên làng Vạn Chài. Sóng ở đây rất nhỏ nên bạn có thể tắm thỏa thích. Điểm nổi bật ở bãi biển nơi này là Hòn Mê ngoài khơi xa với hơn 10 hòn đảo lớn nhỏ. Không chỉ có thể tắm biển, dạo biển mà đến với Hải Thanh, bạn còn có thể tham quan các di tích lịch sử như đền Quang Trung, chùa Đót Tiên hay nhà thờ Ba Làng rất lâu đời... Đặc biệt đến đây bạn còn được tha hồ thưởng thức các loại hải sản tươi sống như cua, ghẹ, cá, tôm…
 
Du lich bien Thanh Hoa - Hai Thanh
Hải Thanh thanh bình, nhẹ nhàng.

Bãi Đông

Bãi Đông thuộc bán đảo Nghi Sơn, Tĩnh Gia. Nơi đây nhịp sống dường như chậm lại, không xô bồ, tấp nập nhưng chính sự nhẹ nhàng, hoang sơ, bình yên ấy lại làm du khách yêu thích hơn cả. Bãi biển ở đây còn hoang sơ nên vẫn đẹp theo những gì thiên nhiên đã ban tặng. Bờ biển bình yên cùng bờ cát trắng mịn sẽ thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bãi Đông khiến bạn thư giãn khi được thả mình ngâm trong làn nước biển mát rượi. Một số hoạt động bạn nên thử khi đến đây là đọc sách, nghe nhạc hay đi dạo trên biển ngắm hoàng hôn buông xuống. Bạn sẽ thật sự cảm mến nơi hoang sơ này bởi sự tinh khôi và nên thơ của nó đấy. Nếu đang mệt mỏi, áp lực với cuộc sống ngoài kia thì đây quả là một nơi lí tưởng dành cho bạn.
du lich bien Thanh Hoa - Bai Dong
Một nơi bình yên cho những ai tìm kiếm an nhiên.
 

Một số lưu ý khi đi du lịch biển

- Nên mang theo quần áo bơi để tiện lợi trong việc tắm biển, lặn ngắm san hô…

- Khi bơi nên đi theo nhóm vì các bãi biển ở đây khá vắng.

- Vì nắng biển thường rất gắt nên các bạn hãy chuẩn bị kem chống nắng, nón, kính mát để bảo vệ cơ thể dưới tia UV.

- Người dân địa phương ở đây rất thân thiện nên bạn có thể hỏi họ chỗ nước nào nguy hiểm để tránh đi.

- Đồ ăn, hải sản ở những bãi biển Hải Thanh khá rẻ nên bạn có thể mua và nhờ chỗ lưu trú chế biến giúp.

- Tại những làng chài ven biển bạn có thể tìm hiểu cuộc sống của họ rất thú vị nên đừng ngần ngại nhé.

- Đặc biệt không được xả rác bằng bất kỳ hình thức nào để giữ gìn sự trong xanh, sạch sẽ cho các bãi biển xinh đẹp này.

Trên đây là 5 bãi biển đẹp, nổi tiếng ở xứ Thanh mà bạn nên một lần ghé đến trải nghiệm. Để tìm kiếm một nơi thật sự cảm thấy dễ chịu, thư giãn thật sự không đơn giản nhưng các bãi biển bình yên, xinh đẹp trên thật sự làm được điều đó. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa bên những người thân yêu nhé.