Khám phá khu du lịch biển Hải Hòa trong 2 ngày 1 đêm

Biển Hải Hòa là một trong những địa điểm du lịch mới. Du khách đến không chỉ để tắm biển mà còn để thưởng thức những đặc sản, khám phá cuộc sống, không khí trong lành của vùng biển yên bình.
 

1. Biển Hải Hòa ở đâu?

 
du lich bien hai hoa
Một góc biển Hải Hòa tươi đẹp trong nắng chiều.

Biển Hải Hòa thuộc địa phận 2 thôn Đông Hải và Giang Sơn (xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cách Hà Nội khoảng 200km về phía Bắc và cách khu kinh tế Nghi Sơn 15km về phía Nam. 

Biển Hải Hòa hiện vẫn giữ được nét hoang sơ, vẻ đẹp thơ mộng và hầu như không chịu tác động từ yếu tố con người. Điểm nổi bật của biển Hải Hòa là cát trắng, bờ biển thoải cùng rặng phi lao to lớn xanh mướt quanh năm.
 

2. Du lịch biển Hải Hòa 2 ngày 1 đêm ăn gì, chơi gì?

 
du lịch biển Hải Hòa
Phòng nghỉ khi du lịch biển Hải Hòa khá sang trọng & có giá hợp lý.
 

Nhà nghỉ, khách sạn tại biển Hải Hòa


Khi đi du lịch biển Hải Hòa có không nhiều sự lựa chọn về phòng nghỉ cho khách, do ở đây mới chỉ có 5 khách sạn lớn cạnh biển, khoảng 10 khách sạn khác ở thị trấn Còng và một số nhà nghỉ, phòng trọ khác. Giá phòng khách sạn ven biển dao động tầm giá 300.000 - 1.000.000 VNĐ/đêm phụ thuộc vào loại phòng, khách sạn và mùa du lịch.

Tham khảo: Top 3 khách sạn giá tốt ở biển Hải Hòa.

Muốn du lịch biển Hải Hòa tiết kiệm chi phí, bạn có thể ở phòng trọ hoặc các nhà nghỉ bình dân với mức giá khoảng 200.000 - 600.000 VNĐ/đêm. Tuy nhiên các phòng này sẽ không được trang bị hiện đại, sang trọng mà chỉ có các tiện nghi thiết yếu như điều hòa, tivi, bình nóng lạnh.

Ngoài ra, bạn có thể chọn lựa đi xa hơn khoảng 2km, đến thị trấn Còng thuê khách sạn sẽ có giá thấp hơn, chất lượng phòng tốt. Mức giá giao động từ 200.000 - 800.000 VNĐ/đêm.
 

Phương tiện đi lại du lịch biển Hải Hòa


- Xe khách: Về huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa có đường quốc lộ 1A rất thuận tiện trong việc lựa chọn nhà xe. Đi từ Hà Nội: Bạn chọn tuyến Hà Nội - Tĩnh Gia/ Nghi Sơn hoặc Hà Nội - Vinh, mua vé xe tại Bến xe Giáp Bát hoặc Bến xe Nước Ngầm. Nếu đi từ các tỉnh miền Trung, bạn mua vé xe khách đường dài tại bến xe.

- Tàu hỏa: Huyện Tĩnh Gia hiện không có ga tàu, nên nếu chọn đi tàu, bạn sẽ dừng ở ga Thành phố Thanh Hóa. Từ đây bạn sẽ di chuyển quãng đường khoảng 40km bằng xe taxi/ xe khách/ xe bus số 03 về Hải Hòa.

- Ô tô riêng: Đi từ Hà Nội, bạn tham khảo tuyến đường đi sau: Pháp Vân - Cầu Giẽ - Đồng Văn - Ninh Bình - Thanh Hóa - Thành phố Thanh Hóa - Tĩnh Gia. Tiếp tục hỏi đường đến thị trấn Còng - rẽ tay trái vào bưu điện Tĩnh Gia - đi khoảng 2km là tới khu du lịch biển Hải Hòa.
 

Địa điểm du lịch, vui chơi giải trí


Công viên nước Water Fun Vietnam: Là khu vui chơi giải trí, công viên nước phao nổi đầu tiên tại Thanh Hóa có quy mô hơn 8.000m2, nhiều trò chơi độc đáo, thú vị thích hợp cho người trẻ hiện đại, năng động.
 
du lich bien Hai Hoa
Nơi đẹp nhất của biển Hải Hòa là mỏm đá Mặt Trời.

Mỏm đá Mặt Trời: Là địa điểm cách biển Hải Hòa khoảng 2km, di chuyển đến đây bằng xe đạp, xe điện, xe máy đều hợp lý. Đặc trưng nơi đây là mỏm đá tự nhiên, khung cảnh hoang sơ, thơ mộng chưa có sự can thiệp của bàn tay con người nên đây cũng là địa điểm check-in của nhiều du khách. Đặc biệt khi đứng trên mỏm đá này, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh biển Hải Hòa xinh đẹp.

Đền Quang Trung – Hải Thanh: Là địa điểm du lịch tâm linh, thờ vua Quang Trung (Nguyễn Huệ). Từ thị trấn Còng xuống đền Quang Trung khoảng 2km, du khách có thể di chuyển bằng xe điện, taxi hoặc xe đạp.

Đảo Nghi Sơn: Cách thị trấn Còng khoảng 15km về phía Nam, có không khí trong lành, bờ biển đẹp và cảng biển tấp nập tàu bè neo đậu. Trên đây cũng có nhà hàng, khách sạn, bãi tắm riêng biệt cùng các khu vui chơi giải trí.
 

Ẩm thực biển Hải Hòa


Du khách khi đến du lịch biển Hải Hòa sẽ thấy điều đặc biệt là rất nhiều nhà hàng được làm từ nguyên liệu gỗ, tre, luồng... tạo cảm giác thoáng mát, gần gũi thiên nhiên. Tại đây cũng có nhiều món ăn phổ biến, hợp khẩu vị nhiều người như: Mực xào cần tây, mực tẩm bột chiên giòn, cá chim sốt chua ngọt, tôm rang muối, tôm chao dầu, cua hấp cay, canh miến xào cua... Nổi bật ở biển Hải Hòa là đặc sản Gỏi sứa chấm sốt nóng, nộm sứa ăn với lá sung và bánh đa. Một số nhà hàng lớn có thể sẽ có những món như rắn biển, tôm hùm… để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho món ăn trong những ngày lưu trú tại đây.

Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi về khám khi đi du lịch biển Hải Hòa trong 2 ngày 1 đêm để du khách có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này mang đến cho bạn nhiều thông tin, giúp bạn hoạch định được chi phí, lộ trình và thời gian tới với biển Hải Hòa vào mùa du lịch năm nay!