Bí quyết chọn mua và thưởng thức hải sản tại biển Hải Hòa

Hải sản là món ăn nhất định phải thử khi đến du lịch biển Hải Hòa. Để giúp chuyến du lịch của bạn trở nên trọn vẹn hơn, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết chọn mua và thưởng thức hải sản tại biển Hải Hòa, hy vọng sẽ hữu ích với tất cả các bạn.

Giới thiệu về biển Hải Hòa

Bãi biển Hải Hòa thuộc xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Chỉ cần đặt chân tới đây mọi lo toan, tất bật sẽ bị gạt sang một bên, thay vào đó là tâm trạng thư thái, an yên đến kỳ lạ trước vẻ đẹp hoang sơ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng….Dường như tất cả du khách tới đây đều có chung cảm nhận đó bởi Hải Hòa là một bãi biển hoàn toàn mới được khám phá, thậm chí chưa được khai thác dịch vụ du lịch nhiều.

 
 Vẻ đẹp hoang sơ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng đã cuốn hút rất nhiều du khách đến đây du lịch
 Vẻ đẹp hoang sơ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng đã cuốn hút rất nhiều du khách đến đây du lịch
 
Ghé biển Hải Hòa là bạn sẽ tìm cho mình một không gian thiên nhiên thực thụ, chỉ có biển, có gió, có cát, có những rặng phi lao. Tại đây, bạn sẽ được nghỉ ngơi thực sự, thư giãn thực sự với tất cả những tinh hoa của mẹ thiên nhiên ban tặng. Vẻ đẹp hoang sơ của biển nơi đây là sự hài hòa giữa những thắng cảnh thơ mộng như Hòn Mê, Hòn Bảng, Biện Sơn, Nghi Sơn, Cồn Bầu….

=> Xem thêm: Tổng hợp các 
khách sạn giá tốt ở biển hải hòa


Tắm biển ở Hải Hòa chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng bởi nước biển rất trong, sạch sẽ với độ dốc thoai thoải, bờ biển trải dài nên du khách tha hồ hòa mình cùng biển. Điểm khác biệt ở biển Hải Hòa là sóng biển không quá to, không quá êm, đủ để vỗ từng đợt tung bọt trắng xóa nhưng không khiến du khách giật mình mà vẫn “dịu dàng” như nét đặc trưng của cảnh vật nơi đây.

Bí quyết chọn mua và thưởng thức hải sản khi đi du lịch biển Hải Hòa

 

Biển Hải Hòa có rất nhiều loại hải sản khác nhau, tuy nhiên để chọn mua hải sản tươi ngon các bạn hãy ghi nhớ những bí quyết dưới đây:

 
  • Với cá biển: Cá tươi mắt sẽ lồi và trong suốt, giác mạc đàn hồi, có vảy óng ánh, bám chặt với thân, không có niêm dịch, không có mùi hôi. Hậu môn cá tươi thụt sâu vào bên trong, có màu trắng nhạt và bụng cá lép, miệng cá tươi ngậm kín, còn cá ươn, ôi thì miệng hé mở. Thịt cá tươi sẽ rắn chắc, đàn hồi, không để lại vết ấn.
 
Những món ăn từ hải sản nhất định phải thử  khi đến du lịch biển Hải Hòa
Những món ăn từ hải sản nhất định phải thử  khi đến du lịch biển Hải Hòa
 
  • Với mực tươi:  Có rất nhiều loại như mực nang, mực ống, mực sim… Nếu bạn muốn chọn mực tươi thì nên chọn con to, dày mình, trắng trong, thịt chắc không bị nát, lớp màng màu nâu bao quanh đều bên ngoài đối với mực nang, còn mực ống thì chọn con có lớp thịt màu sáng hơi hồng, đầu vẫn dính chặt vào thân, túi mực chưa bị vỡ.
 
  • Với sò biển: Sò cũng có nhiều loại như: Sò huyết, sò lông, sò dương... nhưng cách lựa chọn không khác nhau là mấy. Nếu là sò huyết ngon là khi bạn chọn con phải lớn vừa ăn, vì nếu nhỏ thì lúc luộc sò sẽ bị teo lại, còn to quá thì dễ bị dai. Sò còn tươi khi nhìn trên rổ thấy nhiều con đang thò lưỡi ra ngoài. Nếu sò ngậm miệng, bạn lên ngửi nếu có mùi hôi thì không nên mua.
 
  • Với cua biển: Có 3 loại cua gồm: Cua gạch, cua thịt, cua nước. Cua gạch và cua thịt đều rất ngon và bổ dưỡng. Muốn chọn cua ngon bạn lấy tay ấn vào yếm cua, nếu cứng là cua có nhiều thịt. Ngoài ra, chỉ cần nhìn que càng của nó, nếu thấy mọng nước là cua xốp, không ngon. Cua ngon nhìn bên ngoài thấy lớp vỏ màu xám đục, yếm to.
 
  • Với ghẹ: Khác với cua, ghẹ có gạch màu hơi ngả vàng, các chân của ghẹ khi bóp chắc chứ không mềm. Còn ghẹ thịt thì khi bạn bấm tay vào sát phần yếm phía dưới ức, gần chân mái chèo nếu lõm là ghẹ óp. Nếu bạn ngại sờ vào ghẹ mà chỉ cần nhìn thì nên chọn ghẹ có yếm màu đỏ, chân ghẹ tươi sẽ co chứ không duỗi.
 
Chọn hải sản tươi ngon sẽ giúp những giây phút thư giãn của bạn trở nên trọn vẹn hơn
Chọn hải sản tươi ngon sẽ giúp những giây phút thư giãn của bạn trở nên trọn vẹn hơn
 
  • Với tôm biển: Tôm ngon thân phải săn chắc, vỏ còn cứng, màu trắng trong chứ không đục hay ngả sang đỏ, vàng. Phần đầu dính chặt vào thân, các càng vẫn còn nguyên, không có mùi tanh, ươn.

Ngoài ra, để chọn mua hải sản các bạn nên đến những chợ hải sản gần biển hoặc ra bãi biển để mua ngay khi các ngư dân kết thúc chuyến đánh bắt.

Để được thưởng thức những món ăn hải sản ngon, ngoài việc bạn phải chọn mua những món đồ tươi sống thì cần phải chế biến chúng đúng cách. Nếu không tự chế biến được những món hải sản theo đúng mong muốn thì hãy nhờ đến sự hỗ trợ của các đầu bếp tại các nhà hàng và mức chi phí bạn chỉ cần phải bỏ ra chưa đến 100.000.

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm và thời gian cho việc tìm mua và chế biến hải sản, bạn có thể liên hệ tới nhà hàng hải sản của Queen Hotel. Những món hải sản tại nhà hàng chúng tôi đều được lấy từ những vựa đánh bắt tươi ngon, đồng thời được chế biến bởi những đầu bếp chuyên nghiệp đảm bảo sẽ mang đến trải nghiệm tốt đẹp cho bạn. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan đến vấn đề du lịch tại Hải Hòa hãy liên hệ với chúng tôi
HOTLINE: 0963.50.63.63 hoặc EMAIL: khachsanqueen.vn@gmail.com hay TEL: 0237 8727 989 - 0237 8727 988  để được tư vấn chi tiết.