NHỮNG MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN BIỂN HẢI HÒA

Bãi biển Hải Hòa là bãi biển còn hoang sơ, giản dị, mang một vẻ đẹp bình yên và lặng lẽ. Đây sẽ là một nơi thích hợp cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng, tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của đô thị.
 

Biển Hải Hòa tọa lạc tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa cách Hà Nội đúng 200 km, nằm ngay cạnh Queen Hai Hoa Hotel. Biển Hải Hòa được đánh giá là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất miền Bắc và nằm trong top bãi biển đẹp của Thanh Hóa bởi những nét hoang sơ, với bãi biển trải dài, ngập tràn cát trắng.
 

Đến với bãi biển hoang sơ và giản dị của xứ Thanh này, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món đặc sản siêu ngon mang đậm hương vị biển. Hải sản ở nơi đây sẽ được đánh bắt trong ngày và đem đi phân phối đến các nhà hàng ven biển. Du khách có thể ghé bất cứ nhà hàng nào để thưởng thức hải sản tươi mát tại nơi đây nhé! Với câu hỏi du lịch biển Hải Hòa có gì ngon? Thì dưới đây Queen Hai Hoa Hotel là gợi ý những món ăn nhất định bạn phải thử khi đến với vùng biển xứ Thanh này nhé!

1.Gỏi Sứa chấm sốt

Cũng giống như hầu hết các bờ biển của Việt Nam, Sứa ở Hải Hòa có rất nhiều loại. Mùa hè đến cũng là mùa Sứa nổi, từng thảm Sứa di chuyển trên mặt biển trông như một vườn hoa sặc sỡ lung linh dưới làn nước trong xanh. Người đánh bắt trên biển gặp thảm Sứa, lấy dây buộc lại và dùng thuyền máy lôi chúng vào bờ.
Gỏi Sứa chấm sốt là một trong những đặc sản nổi tiếng ở đây. Món ăn này được chế biến chính từ Sứa, ăn cùng với nước sốt công thức đặc biệt, bạn nên ăn cùng lá sung hoặc bánh đa sẽ là chuẩn vị nhất.
 
Gỏi sứa là món đặc sản cực hấp dẫn không thể bỏ lỡ

2. Gỏi cá Mẹm

Cá Mẹm là một loài cá đắt đỏ bởi để bắt được nó khá là khó, người dân nơi đây phải đi xa cả hàng trăm hải lý thì mới đánh bắt được chúng và loài cá này không có nhiều để đánh bắt. Mỗi chuyến đi như thế người ta chỉ kiếm được vài con cá Mẹm đã là may mắn lắm rồi.
 
Gói cá mẹm- món đặc sản Hải Hòa

Gỏi cá Mẹm được chế biến từ thịt cá Mẹm tươi sống. Cá Mẹm không to lắm nó chỉ tầm khoảng vài cân một con, còn cứ sàn sàn từ hơn một cân hoặc là đến 3 cân là to. Loài cá Mẹm thịt rất ngon, chắc, thơm và đậm đà, ăn không nhằm lẫn với hương vị của các loài cá khác nên người dân vùng biển Thanh Hóa đã dùng cá này chế biến những món ăn đặc sản nơi đây và vô cùng bổ dưỡng. Món gỏi cá Mẹm ngon nhất và hấp dẫn nhất có lẽ vẫn là món gỏi cá Mẹm lừng tiếng vùng biển Hải Hoà.

3. Cá chim sốt chua ngọt

Cá chim sốt chua ngọt là một món ăn khác bạn nhất định phải thử khi đến biển Hải Hòa du lịch. Hương vị chua ngọt thơm tự nhiên từ cà chua được chế biến điêu luyện từ những người đầu bếp vùng biển. Tất cả được hòa quyện tạo nên vị mằn mặn, ngòn ngọt, thơm thơm từ vùng biển cả.
 

Cá chim sốt chua ngọt Hải Hòa
 
Trên đây Queen Hai Hoa Hotel đã giới thiệu cho bạn những món đặc sản mà khi bạn đến du lịch biển Hải Hòa nhất định phải thử qua. Ngoài ra các món hải sản ở biển Hải Hòa -  Thanh Hóa rất đa dạng như: mực, tôm, cua, cá,...được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Bạn cũng đừng quên thưởng thức nhé!