BIỂN HẢI HÒA DỊU DÀNG VÀ THƠ MỘNG

Bạn đang băn khoăn không biết mùa hè này đi du lịch ở đâu? Bạn đã đi du lịch nhiều vùng biển ở Việt Nam? Bạn muốn trải nghiệm ở một vùng biển mới? Vậy hãy để Queen Hải Hòa dẫn bạn đi nhé!
Được mệnh danh là vùng biển đẹp nhất xứ Thanh, chưa chịu tác động nhiều từ bàn tay con người, biển Hải Hòa là một điểm du lịch đáng để trải nghiệm trong mùa hè này. Từ thành phố Thanh Hóa đến thị trấn Còng huyện Tĩnh Gia chừng bốn mươi cây số, rẽ trái theo con đường rải nhựa, đi thêm 3 km sẽ đến được biển Hải Hòa. Biển Hải Hòa thuộc xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia,tỉnh Thanh Hóa. Nằm ngay cạnh khách sạn Queen Hải Hòa


Khi đến nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình, yên ả. Sóng biển dịu nhẹ cùng với đó là những người dân chài mến khách, hiền lành, chất phác.


Với một đường bờ biển dài, bãi biển thoai thoải và những con sóng nhẹ. Biển Hải Hòa là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình muốn đưa con nhỏ đi du lịch tận hưởng cảm giác tuyệt vời sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. Du khách có dịp được thăm thú một vùng thắng cảnh ẩn chứa nhiều vẻ đẹp hoang sơ, trong tương lai nếu có tuyến du lịch biển –  đảo thì từ biển Hải Hòa ta sẽ được đến với hệ thống đảo Hòn Mê, Hòn Bảng, Biện Sơn, Nghi Sơn… rải rác ven biển. Đảo Hòn Mê còn gọi là Cồn Bầu với câu ca còn lưu trong dân gian:
Bao giờ rung kêu Cồn Bầu
Cha con sửa lưới, têm trầu ra khơi.


Những buổi sáng mùa hè, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội đón bình minh trên biển. Chỉ mới 5h sáng nhiều du khách đã í ới gọi nhau thức dậy và chạy ra biển để tận hưởng một vẻ đẹp chớp nhoáng có 1 không 2. Hửng đông nhuộm một màu tím đỏ phía chân trời. Một cảm giác thật tuyệt vời khi bạn hít vị mằn mặn, hơi nồng nồng của biển, dạo bước trên bờ cát phẳng lì vắng người. Những đoàn thuyền đánh cá đang được dong về bến trong những tia nắng đầu lung linh.


Du khách đến đây không chỉ để tắm mà còn thưởng thức những món đặc sản tại nơi đây và khám phá cuộc sống của bà con ngư dân thuần phác. Ngư dân làng chài ở Hải Hòa chủ yếu đánh bắt nhỏ ở gần bờ. Bởi thanh nhiên trai tráng ở đây nhiều người rời quê lên thành phố làm ăn, lập nghiệp với mong muốn cuộc sống được thoát nghèo.
Một điều đặc biệt ở Hải Hòa là bạn có thể mua hải sản từ các thuyền cập bến, các mẻ lưới của dân chài mỗi buổi sáng và chiều và nhờ nhà hàng chế biến theo sở thích của mình. Nếu bạn ở khách sạn Hải Hòa thì hãy ghé vào ngay nhà hàng của khách sạn_nhà hàng Queen Hải Hòa chuyên phục vụ các món ăn đặc sản mang đậm hương vị vùng miền tại nơi đây, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 


Trước khi khách du lịch ra về, có nhiều món đặc sản có thể mua ngay tại biển Hải Hòa về làm quà như cá thu nướng, tôm, mực, cá, cua, ghẹ, sứa và ghé vào chợ Còng ngay thị trấn Tĩnh Gia mua các loại hải sản khô, bánh đa vừng, lạc, đậu, gạo nếp với giá rẻ.

Phải đi mới biết được rằng Việt Nam mình có rất rất nhiều cảnh đẹp, biển Hải Hòa cứ như là một cô thiếu nữ, nhẹ nhàng, dịu dàng, đằm thắm. Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay để trải nghiệm vùng biển xinh đẹp này.