Lưu ý cần biết để tránh mất hành lý tại khách sạn khi đi du lịch

Bảo vệ tài sản ngay tại phòng khách sạn trong lúc đi du lịch là điều hết sức quan trọng đối với du khách. Đừng để chuyến đi mất vui khi về đến cửa phòng thì đồ đạc “không cánh mà bay” nhé.

Bài viết sau sẽ đưa ra một số biện pháp để du khách phòng tránh những rủi ro mất hành lý, tài sản có giá trị tại khách sạn trong khi đi du lịch.
 

Chọn khách sạn uy tín


Chọn được khách sạn tốt giúp bạn cùng những người thân yêu có phút giây nghỉ dưỡng thoải mái, càng làm cho chuyến du lịch tăng thêm phần lý tưởng. Một khách sạn tốt không những đáp ứng tốt các tiêu chí về chất lượng, giá cả mà còn phải đảm bảo an ninh tuyệt đối cho du khách. Vì thế, an ninh là một trong những tiêu chí hàng đầu mà bạn nên đặt ra khi chọn khách sạn nghỉ dưỡng nhé!

Để tìm được khách sạn ưng ý nhưng vẫn đảm bảo an toàn thì bạn nên tham khảo ý kiến những người quen từng lưu trú qua các khách sạn tại điểm du lịch. Hoặc cũng có thể tham khảo thêm chỉ số sao, thái độ đánh giá của du khách đến khách sạn thông qua các trang điện tử du lịch, khách sạn.
 
Queen Hotel - địa chỉ khách sạn uy tín khi đi du lịch biển Hải Hoà (Thanh Hoá)
Queen Hotel - địa chỉ khách sạn uy tín khi đi du lịch biển Hải Hoà (Thanh Hoá).

Khách sạn biển Hải Hoà - Queen Hotel tự hào là một trong những khách sạn hàng đầu được du khách đánh giá cao nhất khi đi du lịch biển Hải Hoà (Thanh Hoá). Không những nổi bật về chất lượng phòng nghỉ, giá cả hợp lý và đảm bảo an ninh tuyệt đối với hệ thống camera nghiêm ngặt đảm bảo an toàn. Điều này giúp du khách an tâm để tận hưởng kỳ du lịch thật thú vị và thoải mái. Nếu bạn và gia đình đang có ý định du lịch biển Hải Hoà thơ mộng thì đừng quên dừng chân tại khách sạn Queen Hotel nhé! Mọi thắc thắc cần được tư vấn thêm hoặc hỗ trợ đặt phòng quý khách vui lòng gọi đến số điện thoại: 0965954664 - 0904143912.
 

Đọc kỹ nội quy khách sạn trước khi nhận phòng


Người xưa có câu “nhập gia tuỳ tục”, dù là khách tuy nhiên bạn vẫn nên đọc kỹ quy định và chấp hành đúng để đảm bào quyền lợi cho mình. Trong quy định chắc chắn sẽ có những điều về đảm bảo an ninh cho du khách và tài sản. Nếu trường hợp quy định không đề cập đến thì du khách có quyền hỏi lại với nhân viên lễ tân để nắm rõ. 
 
 Queen Hotel rất hân hạnh được tư vấn mọi thắc mắc của quý khách
Queen Hotel rất hân hạnh được tư vấn mọi thắc mắc của quý khách.

Ngoài ra, trong nội quy sẽ có các điều lưu ý về một số dịch vụ có tính phí. Có rất nhiều du khách thường bỏ qua việc đọc quy định của khách sạn và phải “tá hoả” khi thanh toán trả phòng. Bởi một số khách sạn hiện nay thường tính thêm phụ thu khi khách dùng các thiết bị, đồ ăn có sẵn trong phòng với giá rất cao. Vì thế trước khi nhận phòng cần phải nắm rõ quy định của khách sạn bạn nhé!
 

Mang theo ổ khoá cá nhân


Có nhiều du khách khi nhận phòng thì có thói quen bày tất cả đồ đạc ra phòng để tiện sử dụng, đặc biệt là đối với một số thiết bị có giá trị như laptop, ipad,.. Tuy nhiên các món đồ có giá trị ấy lại không được cất giữ cẩn thận khi du khách ra khỏi phòng vì nghĩ chỉ cần khoá cửa phòng thôi đã đủ an toàn rồi. Nhưng suy nghĩ như thế rất là sai lầm, dù khách sạn có an ninh tốt đến đâu nhưng bạn vẫn nên tự bảo mật tài sản của mình thì vẫn hơn.
Thông thường các khách sạn sẽ có trang bị một chiếc tủ chắc chắn để bạn cất đồ đạc, tư trang cá nhân. Một mẹo nho nhỏ để bạn giữ an toàn tài sản của mình trong chiếc tủ đấy bằng một ổ khoá cá nhân của mình. Bạn nên cất tất cả tài sản có giá trị vào trong tủ và dùng ổ khoá cá nhân khoá lại kỹ lưỡng trước khi ra khỏi phòng. 
 

Bật chế độ “phòng lúc nào như cũng có người”


Khi ra khỏi phòng, việc treo biển “đừng làm phiền” là một biện pháp hay ho giúp phòng của bạn tránh khỏi sự tiếp cận của những kẻ có ý đồ xấu. Đồng thời nếu không muốn người lạ như nhân viên lau dọn thường xuyên ra vào phòng bạn thì đây cũng là giải pháp.
 
Để phòng chống kẻ gian đột nhập, bạn nên treo biển “đừng làm phiền” trước cửa phòng
Để phòng chống kẻ gian đột nhập, bạn nên treo biển “đừng làm phiền” trước cửa phòng.
 

Ký gửi tài sản, tư trang có giá trị tại quầy lễ tân


Nếu không an tâm khi cất giữ tài sản ở phòng vì ngại chỗ lạ thì bạn có thể ký gửi đồ tại quầy bàn lễ tân. Một lưu ý là bạn hãy hạn chế mang quá nhiều đồ đạc, tư trang có giá trị theo chuyến đi du lịch mà không cần thiết sử dụng đến. Điều này vừa hạn chế sự chú ý của kẻ xấu vừa giúp chuyến du lịch cùa bạn trở nên an toàn, thoải mái hơn hẵn.

Trên là một số biện pháp giúp bạn giữ gìn tài sản cá nhân tốt hơn tại khách sạn bạn lưu trú trong chuyến du lịch. Hy vọng với các biện pháp trên sẽ giúp bạn an tâm hơn và tận hưởng chuyến du lịch lý tưởng bên cạnh những người thân yêu của mình.