CÁCH LÀM MÓN CUA BIỂN RANG ME CHUA NGỌT NGON NGẤT NGÂY

Cua biển là một loại hải sản rất giàu chất dinh dưỡng như canxi, magie, omega3…Bạn có thể chế biến cua thành nhiều món như: cua hấp bia, canh cua, cháo cua, cua hấp nước dừa,…Để cho thực đơn hôm nay thêm phần phong phú, Queen Hải Hòa Hotel sẽ gợi ý đến bạn món ngon không kém phần, đó là món cua rang me chua ngọt.

 

Cách chọn cua ngon:

- Với món cua rang me này, bạn nên chọn cua biển tươi, tốt nhất là cua còn sống, chân và càng còn ngọ ngậy mạnh, mắt đảo tinh anh, các bộ phận còn đầy đủ, không sứt mẻ, yếm cua cứng, bám chắc vào mình cua.
- Cua không có mùi hôi bất thường và khi mua nên hỏi người bán để tránh ăn cua trúng những ngày mùa cua lột vỏ, cua ăn sẽ không ngon, ít thịt hơn bình thường.

 

Để làm được món cua rang me bạn cần có các nguyên liệu sau:

1 con cua biển
200gr me
100gr bột chiên giòn
50gr hành tím băm
100gr sả băm
5gr ớt băm
50gr tỏi băm
50gr gừng băm
15gr bột bắp
Rau răm

Gia vị:

1 muỗng cà phê tiêu
1.5 muỗng cà phê muối
2 muỗng cà phê bột ngọt
5 muỗng canh đường trắng
1 muỗng cà phê nước mắm
1 muỗng cà phê hạt nêm
2 chén dầu ăn

 

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế và ướp cua

Cua mua về rửa sạch, dùng dao mũi nhọn đâm vào dưới yếm cua để cua ngừng hoạt động. Dùng kéo tách mai cua, cắt thân cua ra làm 4 phần. Ứơp cua với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 10gr hành tím băm, 10gr tỏi băm.

 

Bước 2: Chiên cua

Sau khi ướp cua, để khoảng 5 phút cho cua ngấm gia vị. Sau đó, nhúng cua vào bột chiên giòn sao cho phần bột bám đều vào thịt cua. Cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng rồi cho cua đã tẩm bột vào chiên giòn.Vớt cua ra và để vào giấy thấm dầu.

 

Bước 3: Nấu nước sốt me

Cho hành tím, tỏi, sả, gừng đã băm nhỏ vào phi cho thơm. Thêm 200ml nước sôi, me vào nấu chung, vớt hột và xác me bỏ đi. Nêm 5 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước mắm, nấu sôi và cho thêm ớt băm tùy khẩu vị. Hòa tan 15gr bột bắp với nước, cho vào chung với sốt me, khuấy đều để tạo độ sệt cho nước sốt.

 

Bước 4: Rang cua với nước sốt me

Cho cua vào nước sốt me đảo đều cho nước sốt phủ vào cua. Để cho nước sốt sôi lại thì tắt bếp. Cho cua ra đĩa, bạn có thể trang trí kèm với rau răm, rau húng hoặc trang trí tùy vào sở thích.


Món cua rang me này làm không mất quá nhiều thời gian, khi ăn cua sẽ có vị chua thanh của me, vị mặn ngọt của gia vị được kết hợp hài hòa. Đây chắc chắc là một món ăn lý tưởng cho bữa cơm của gia đình.
Chúc bạn thành công với món cua rang me.