Những điều cần biết để đảm bảo an toàn khi ở khách sạn lúc đi du lịch

Khi đi du lịch, đặc biệt là chuyến du lịch dài ngày thì việc ở khách sạn là điều hiển nhiên. Thế nhưng để đảm bảo an toàn và tránh được những phiền toái khi ở khách sạn trong lúc đi du lịch thì bạn nên tìm hiểu trước về khách sạn và lưu ý trong quá trình lưu trú.
 

Tìm hiểu thông tin khách sạn trước khi đặt phòng


Khi đặt phòng nghỉ cho chuyến du lịch, đa số du khách đều mong muốn có được không gian nghỉ dưỡng sạch đẹp, tiện nghi. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên bỏ qua yếu tố an ninh tại khách sạn nhé! 

Bạn có thể tìm hiểu các thông tin cơ bản của khách sạn trên các trang đặt phòng điện tử trực tuyến. Tại trang chủ của khách sạn sẽ công khai các thông tin chính thống như địa chỉ, thông tin liên lạc, tổng quan về khách sạn cũng như vấn đề an ninh của khách sạn như thế nào. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến đánh giá của các du khách từng lưu trú để có cái nhìn khách quan hơn về chất lượng, uy tín của khách sạn.
 
khach san bien thanh hoa
Nên tìm hiểu kỹ thông tin về khách sạn trước để đảm bảo an toàn.
 
 

Yêu cầu nhân viên/lễ tân của khách sạn không tiết lộ số phòng ra ngoài


Sau khi đã đặt phòng bạn nên liên lạc với khách sạn để xác nhận và yêu cầu khách sạn không được tiết lộ thông tin cá nhân của mình và số phòng cho người lạ biết.
 
kinh nghiem o khach san khi di du lich
Không nên để người lạ biết số phòng để tránh bị quấy phá, không an toàn.

Bạn nên lưu ý rằng tuyệt đối không tiết lộ số phòng cho bất kỳ người lạ nào trong quá trình đi du lịch. Nếu gặp trường hợp ai đó hỏi về số phòng của bạn thì hãy từ chối khéo, đề phòng mất mát tài sản trong phòng thậm chí nguy hiểm về tính mạng.
 

Đọc kỹ nội quy khách sạn


Dù là khách nhưng bạn vẫn nên nghiêm túc đọc qua nội quy của khách sạn để đảm bảo quyền lợi của mình, nhất là vấn đề an ninh. Đồng thời, bạn sẽ nắm được các thông tin cần thiết để tránh trường hợp bị khách sạn tính thêm phụ thu. Với một số khách sạn khi bạn sử dụng tivi, điện thoại thức ăn để sẵn trong phòng sẽ bị tính thêm phí rất cao. 

Vì vậy, để đảm chuyến nghỉ dưỡng thật lý tưởng thì tốt nhất nên “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”.
 

Khi nhận phòng hãy quan sát thật kỹ xem có thiết bị ghi âm, ghi hình được đặt trong phòng


Việc máy quay hoặc thiết bị ghi âm đặt lén trong phòng khách sạn vốn không phải là chuyện hiếm gặp hiện nay. Các kẻ xấu lợi dụng việc này để thu thập thông tin mật hoặc sử dụng những hình ảnh nhạy cảm để uy hiếp bạn. Do đó bạn nên quan sát kỹ từng ngóc ngách trong phòng xem có thiết bị ghi âm, ghi hình đặt lén trong phòng hay không.

Các thiết bị này ngày càng được chế tạo tinh vi, do đó chúng có kích thước rất nhỏ và khó phát hiện. Thế nên bạn cũng nên kiểm tra ở các nơi như rèm cửa, chậu hoa, cây cảnh,…
 

Lưu lại thông tin liên lạc của khách sạn


Lưu lại thông tin của khách sạn như số điện thoại liên lạc và giữ bên mình là điều hết sức cần thiết. Vì vậy, nên xin ngay danh thiếp ở quầy lễ tân khách sạn khi mới nhận phòng bạn nhé!

Nếu như cảm thấy có gì không an toàn trong phòng mình ở mà không thể xuống báo được thì bạn nên liên lạc ngay. Hoặc trong trường hợp trở về từ điểm du lịch mà chợt quên địa chỉ hay không nhớ đường thì bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ nhân viên khách sạn qua số điện thoại của khách sạn.
 

Tránh để quá nhiều tài sản có giá trị ở phòng


Một lưu ý quan trọng cho các bạn đang có ý định đi du lịch là không nên mang quá nhiều tài sản, tư trang có giá trị theo khi đi du lịch. Điều này sẽ tránh được sự chú ý của kẻ xấu đến bạn. 

Nếu đã mang theo thì tốt nhất thì khi ra khỏi khách sạn bạn nên gửi lại bàn lễ tân để họ giữ giúp và nhớ ký xác nhận khi gửi.
 

Queen Hotel - Sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi đi du lịch Hải Hoà


Mong muốn của khách sạn là không chỉ tạo nên không gian nghỉ dưỡng thoải mái mà còn đảm bảo sự an toàn đến mỗi quý khách, góp phần làm cho chuyến du lịch của quý khách trở nên lý tưởng hơn bao giờ hết. Với đội ngũ nhân viên thân thiện, gần gũi và sẵn sàng hỗ trợ quý khách trong quá trình nghỉ dưỡng. Chắc hẳn Queen Hotel sẽ làm hài lòng quý khách. 
 
khach san bien Thanh Hoa - Queen hotel
Đến với Queen Hotel bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái và an toàn.

Nếu bạn đang có ý định du lịch biển Hải Hoà - một trong số biển được mệnh danh là đẹp nhất xứ Thanh thì đừng quên dừng chân tại Queen Hotel nhé! Chúng tôi rất hân hạnh được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách về khách sạn.