5 điều cần biết khi đi du lịch biển Hải Hòa

Du lịch biển Hải Hòa kể cả vào đúng mùa cao điểm du lịch cũng không đông đúc như Sầm Sơn hay sóng cũng không quá lớn như Cửa Lò. Nhưng với hơn 20km đường bờ biển hoang sơ, thơ mộng thì đây là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách miền Bắc, miền Trung. Dưới đây là 5 điều cần biết khi đi du lịch nghỉ dưỡng tại biển Hải Hòa mà chúng tôi gửi đến bạn!

1. Thời điểm thích hợp nhất để tới Hải Hòa

Đi du lịch biển Hải Hòa (thuộc Huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cách Hà Nội khoảng 200km về phía Bắc, lý tưởng nhất là đi vào khoảng tháng 5 - tháng 8 hàng năm. Đây cũng là lúc thời tiết bước vào cao điểm nắng nóng, oi bức nên các hoạt động ngoài trời, tắm biển... rất hợp lý. 
 
du lich bien Hai Hoa
Khu du lịch biển Hải Hòa trong xanh, không quá đông trong mùa cao điểm

Lưu ý thêm, du khách hạn chế đi biển vào tháng 10 - tháng 12 trong năm. Bởi không chỉ biển Hải Hòa mà cả miền Trung là mùa biển động, có giông bão nên du khách tránh đi vào thời điểm này để có kì nghỉ an toàn nhất.

2.  Tuyến đường, phương tiện đi du lịch biển Hải Hòa - Thanh Hóa

Trên thực tế, du lịch biển Hải Hòa có rất nhiều tuyến đường đi, du khách có thể tham khảo các cách đi sau:

Đi taxi: Thành phố Thanh Hóa đến biển Hải Hòa khoảng 40km, bạn nên khảo giá và có thương lượng về giá tiền với lái xe tránh trường hợp bị chặt chém. Gợi ý các hãng taxi trên địa bàn Thanh Hóa: Taxi Mai Linh, Taxi MeKong, Taxi Bắc Trung Nam, Taxi Rạng Đông, Taxi 36

Xe khách: Có rất nhiều tuyến xe chạy Hà Nội - Hải Hòa - Hà Nội bằng xe khách giường nằm, ngoài ra có thể đi xe khách tuyến Hà Nội - Vinh Với chiều từ Hà Nội, xe chạy từ 2h sáng - 7h sáng hàng ngày. Với chiều từ Tĩnh gia, xe chạy từ 10h sáng - 13h chiều.

Đi bến xe Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát: có gợi ý các nhà xe như Xe Đoàn Thúy,  Xe Thành Huy, Xe Bích Thục, Xe Khánh Hằng, Xe Hương Dương, Xe Lý Thảo...

Xe buýt: Đi từ Thành phố Thanh Hóa - Hải Hòa chọn tuyến số 03, thời gian 15 - 20p/ chuyến, có lộ trình: Hàm Rồng – Ngã ba Đình Hương – Bến xe phía Bắc – Bưu điện – Cầu Quán Nam – thị trấn Lưu Vệ – Chợ Kho – Khu KT Nghi Sơn.

Xe ô tô riêng: Nếu đi từ Hà Nội, tham khảo cung đường sau: Hà Nội - Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình - Thanh Hóa. Đến Thành phố Thanh Hóa hỏi đường đi huyện Tĩnh Gia - Thị trấn Còng - Bưu điện Tĩnh gia - Biển Hải Hòa (đi thêm 2km).

3. Nhà nghỉ, khách sạn ở biển Hải Hòa

Có một điểm hạn chế là du lịch biển Hải Hòa chưa thực sự phát triển, vẫn còn nhiều nét hoang sơ nên hệ thống nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân đến cao cấp không nhiều. Chỉ có khoảng 4-5 khách sạn ven biển được đánh giá cao cả về trang thiết bị, cơ sở vật chất và chất lượng phục vụ.
 
du lịch biển Hải Hòa
Biển Hải Hòa trong lành, sạch, cát trắng.

Giá phòng đẹp tại khách sạn ven biển dao động từ 350.000 - 1.000.000 VNĐ/đêm tùy từng thời điểm có thể giá cao hoặc thấp hơn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, du khách có thể chọn thuê nhà nghỉ bình dân, giá từ 200.000 - 700.000 VNĐ/đêm. Tuy nhiên những phòng này chỉ có những trang thiết bị cơ bản, không có độ sang trọng và đẳng cấp.

4. Những điểm tham quan, vui chơi ở biển Hải Hòa

Biển Hải Hòa dù mộc mạc, không khí yên bình, trong lành vẫn có những điểm vui chơi, giải trí phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Người dân tại Hải Hòa thân thiện, chất phác, thật thà nên du khách cũng không lo bị chặt chém hay nói thách giá quá cao nếu có ý định mua sắm. Lưu ý nếu bạn là nữ giới thì không được tự ý lên thuyền của ngư dân, đây là điều kiêng cữ nên hãy hỏi ý kiến chủ thuyền trước đó để tránh xung đột, mất vui trong buổi đi chơi.

Đền Quang Trung – Điểm du lịch tâm linh hấp dẫn ở Hải Hòa: Đền nằm ngay bên bờ biển của xã Hải Thanh nơi đây thờ vua Quang Trung – Nguyễn Huệ. Ngay cạnh ngôi đền du khách có thể tham quan quần thể di tích gồm nhiều đình, chùa, nghè biển… đã có từ lâu và là địa điểm du lịch tâm linh được nhiều người lui tới.

Bãi đá dưới chân đền Quang Trung: Là bãi đã rất đẹp, phù hợp khi chụp ảnh lưu niệm, ngắm hoàng hôn rất lãng mạn.

Đảo Nghi Sơn: Cách thị trấn Còng khoảng 15-20km về phía Nam – nơi có không khí trong lành, bãi biển đẹp, bến cảng tấp nập tàu bè và có khu du lịch, khách sạn, nhà hàng thuận lợi cho việc thăm quan, nghỉ dưỡng.

5. Đi du lịch biển Hải Hòa nên ăn gì?

Điều cần biết là khi du lịch biển Hải Hòa có rất nhiều món ăn ngon, giá cả phải chăng và cách chế biến vô cùng độc đáo. Hải sản có mức giá dao động từ 70.000 – 180.000 VNĐ/món ăn như: mực, tôm, cua, ghẹ... và cả món ăn làm từ sứa biển rất đặc trưng – đặc sản của miền biển Hải Hòa.
 
du lich bien Hai Hoa
Hải sản biển Hải Hòa đa dạng, nổi bật với đặc sản món ngon từ Sứa biển.

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn mua hải sản tại chợ, thuyền chài với mức chỉ chỉ từ 30.000 vnđ/kg tùy loại hải sản và nhờ người dân ở đó chế biến đơn giản là có thể thưởng thức được ngay.

Bài viết trên với 5 điều cần biết khi du lịch biển Hải Hòa, từ đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi… sẽ giúp du khách có thêm thông tin khi quyết định chọn biển Hải Hòa là điểm đến trong mùa du lịch năm nay!