Du lịch biển Hải Hòa: Đừng đi khi bạn chưa có kinh nghiệm!

Sự đông đúc nhộn nhịp của các khu du lịch vào dịp lễ, Tết hoặc vào mùa du lịch đã khiến bạn chán ngán? Vậy thì hãy thử trải nghiệm một cuộc sống bình dị với làn nước xanh, bờ cát trắng, khung cảnh hoang sơ thơ mộng bằng một chuyến du lịch biển Hải Hòa nhé!
 
biển hải hoà xanh mát
Biển Hải Hòa trong xanh, mát mẻ - điểm du lịch thích hợp dành cho các du khách.
Biển Hải Hòa thuộc xã Hải Hòa, Tĩnh Gia, Thanh Hóa cách Hà Nội đúng 200 km và được báo giới khen ngợi là vùng biển đẹp nhất xứ Thanh. Không đẹp sao được khi nơi đây còn khá hoang sơ, cát trắng mịn trải dài dọc bờ biển hơn 10 km, nước biển trong xanh và con người nơi đây cực kỳ thân thiện, chất phác. Dù vậy, bạn cũng cần “vắt túi” một chút kinh nghiệm khi du lịch nơi này.

Kinh nghiệm khi du lịch biển Hải Hòa

Không chỉ riêng du lịch biển mà trước khi đi đến bất kỳ nơi đâu, bạn cần phải tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước hoặc thông tin trên mạng, sách vở. Việc này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian đến các điểm du lịch, đồng thời tránh việc thiếu hoặc bỏ quên các vật dụng cần thiết, tiết kiệm chi phí. Tham khảo một chút kinh nghiệm cũng yên tâm hơn một chút đúng không?
Nào, chúng ta hãy cùng điểm qua một số kinh nghiệm khi du lịch biển Hải Hòa nhé!

Du lịch biển Hải Hòa vào thời gian nào thích hợp nhất?

Bạn có thể đến vùng biển này vào mọi thời điểm trong năm. Nhưng, dưới cái nắng nóng của miền Trung khá khắc nghiệt, tiết trời hanh khô nên thời điểm phù hợp nhất để du lịch Hải Hòa là vào mùa hè. Dù là mùa du lịch nhưng Hải Hòa vẫn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ, vắng vẻ của mình.

Đến Hải Hòa bằng cách nào?

Xe khách

Đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa bằng xe khách sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như nguồn năng lượng để bạn có thể tung tăng trong những ngày sắp tới. Theo lộ trình, bạn bắt xe khách giường nằm đi thẳng đến Tĩnh Gia, sau đó đi xe ôm hoặc taxi đến bãi biển. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những tuyến xe đi Vinh (Nghệ An) và xuống ở Bưu điện Tĩnh Gia. Từ đây đến biển chỉ khoảng 3 km.

Tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là một sự lựa chọn thú vị khi du lịch biển Hải Hòa. Tuy nhiên, tàu chỉ dừng ở TP. Thanh Hóa nên bạn cần có thêm một phương tiện trung chuyển. Từ TP. Thanh Hóa có tuyến xe buýt số 3 đến khu kinh tế Nghi Sơn. Đến Tĩnh Gia, bạn ra hiệu xe dừng và tiếp tục đi bộ ra biển.
 
Du lịch biển Hải Hòa bằng tàu hòa là lựa chọn cũng khá thích hợp cho các bạn trẻ
Du lịch biển Hải Hòa bằng tàu hòa là lựa chọn cũng khá thích hợp cho các bạn trẻ (Ảnh minh họa).
Lộ trình xe buýt 03: Hàm Rồng – Ngã ba Đình Hương – Bến xe phía Bắc – Bưu điện – Cầu Quán Nam – Thị trấn – Lưu Vệ – Chợ Kho – Cầu Hổ – Đảo Nghi sơn.
– Thời gian: 5h – 18h.
– Tần suất: 20 phút/chuyến.
– Giá vé: 20.000 đồng/người/lượt từ TP. Thanh hóa về Tĩnh Gia.
– Thời gian: 60 phút (40km).

Phương tiện cá nhân

Nếu là người thích khám phá, yêu tự do thì bạn có thể vi vu bằng xe máy – vừa tiết kiệm vừa tạo cơ hội thách thức bản thân. Trong trường hợp có ô tô cá nhân, bạn có thể vừa lái vừa lái xe vừa đám mình vào mọi cảnh vật xung quanh. Thật tuyệt đúng không?

Ở đâu khi đến Hải Hòa?

Không giống như khu du lịch Sầm Sơn vốn đã nổi tiếng và có nhiều cơ sở lưu trú, biển Hải Hòa khá yên bình và hoang sơ, chưa được phát triển du lịch nên khách sạn, nhà nghỉ tại đây cũng có phần hạn chế.
Hiện tại, chỉ có 5 khách sạn lớn ven biển và 4 khách sạn khác nằm ở thị trấn Còng. Giá phòng khách sạn ven biển dao động từ 300.000 – 1.500.000VND/đêm tùy loại phòng và thời điểm.
Để đảm bảo giá phòng hợp lý hơn, bạn nên gọi điện đến khách sạn vài ngày trước khi đến để đặt phòng do trong các đợt cao điểm, khách sạn ven biển thường bị quá tải, đồng thời giá cũng bị đội lên rất nhiều.
Nếu bạn tìm một khách sạn đầy đủ tiện nghi, view biển, giá tốt thì khách sạn Queen Thanh Hóa là một gợi ý.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Bãi biển Hải Hòa, Huyện Tĩnh Gia, Tỉnh Thanh Hóa.
Email: info@queenhaihoahotel.com.
Hotline: 0963.50.63.63.
Hỗ trợ đặt phòng: 0965954664 - 0904143912 - 0237 8727 989.

Chơi gì khi đến Hải Hòa?

Mặc dù còn khá hoang sơ nhưng bạn vẫn còn rất nhiều địa điểm để du lịch, vi vu và check-in chụp ảnh sống ảo. Dưới đây là một số điểm đến bạn có thể tham quan và khám phá:

Bãi biển Hải Hòa

Nước biển trong, bờ cát trắng trải dài 3 – 4 km và rộng tầm 300 – 400 m, bãi biển Hải Hòa là nơi bạn tận hưởng những giây phút thoải mái nhất bên cạnh người thân hoặc bạn bè. Sóng không quá to những cũng đủ tung bọt trắng xóa để bạn thỏa sức vui đùa, vùng vẫy giữa thiên nhiên.

Đảo Nghi Sơn

Cách thị trấn Còng khoảng 20 km về phía Nam, đảo Nghi Sơn được nhiều tín đồ ưa xê dịch lựa chọn khi đến Thanh Hóa. Khung cảnh Bãi Đông (Nghi Sơn) khá thanh bình, nhẹ nhàng khiến ai cũng cảm thấy có được những giây phút nghỉ ngơi lý tưởng. Do chưa được khai thác du lịch nhiều nên đảo Nghi Sơn còn mang nhiều vẻ đẹp tự nhiên của bãi cát trắng trải dài, đoạn đường đá hoang sơ, nước biển xanh trong, vắng vẻ chắc chắn sẽ “hớp hồn” bất kỳ ai đến thăm hòn đảo này.
 
Đảo Nghi Sơn khá bình dị.
Đảo Nghi Sơn khá bình dị.

Mỏm đá Mặt Trời

Mỏm đá nằm cách Hải Hòa 2 km. Đây là mỏm đá tự nhiên với khung cảnh xung quanh rất đỗi thơ mộng, hoang sơ và chưa có sự can thiệp của bàn tay con người. Khi đứng trên mỏm đá này, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh biển Hải Hòa trong xanh, tuyệt đẹp đang hiện ra trước mắt. Chắc chắn, đây sẽ là điểm check-in lý tưởng không thể bỏ qua của các tín đồ “sống ảo”.
 
Khung cảnh thơ mộng của mỏm đá Mặt Trời là điểm check-in vô cùng lý tưởng.
Khung cảnh thơ mộng của mỏm đá Mặt Trời là điểm check-in vô cùng lý tưởng.
Bạn có thể thuê xe đạp đôi hoặc xe điện để đến điểm tham quan này. Chi phí khá rẻ nên bạn không cần lo lắng quá nhiều nhé.

Đền Quang Trung – Hải Thanh

Theo sử sách, sau khi quét sạch 29 vạn quân Thanh xâm lược, vua Quang Trung đã bãi miễn nộp thuế yến sào – món vật phẩm được lấy tận đảo Mê từ thời Lê – Trịnh khiến nhiều người đã bỏ mạng để ghi công của các cư dân làng biển. Cảm tạ ân đức của nhà vua, người dân trong làng đã lập đền thờ vua Quang Trung dưới chân núi Du Xuyên, bên cạnh các quần thể di tích gồm chùa, đình, nghè,… thờ các vị thần.
Dưới chân đền là bờ biển với bãi đá vô cùng đẹp, chắc chắn đây sẽ là nơi không thể không lưu lại khoảnh khắc của dân ‘ưa xê dịch”.
 
Bãi đá đẹp mê mẩn du khách.
Bãi đá đẹp mê mẩn du khách.
Ngoài các điểm du lịch trên, bạn có thể đến các điểm khác như Hòn Mê, đền Lạch Bạch, pháo đài Tĩnh Hải,…

Ăn gì khi du lịch biển Hải Hòa?

Thật khó để lựa chọn món ăn ở biển Hải Hòa bởi nơi đây có rất nhiều món cho bạn lựa chọn như: Mực xào cần tây hoặc tẩm bột rán, cá chim sốt chua ngọt, tôm rang muối hoặc chao dầu, cua hấp cay hay cua bóc thịt nấu canh miến, canh cá hồng nấu chua, cá trích nướng than xoan…
Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua món đặc sản gỏi sứa chấm nước sốt nóng, nộm sứa với lá sung và bánh đa.
 
Nộm sứa với lá sung.
Nộm sứa với lá sung.

Người dân biển Hải Hòa như thế nào?

Ngư dân Hải Hòa vô cùng thân thiện, mộc mạc, hiền lành và chất phát – đúng với hình ảnh của một dân biển. Khi tiếp xúc, bạn sẽ phát hiện ra những kinh nghiệm, những câu chuyện về nghề biển, về đặc điểm từng loại cá hay phong tục tập quán của dân biển. Bên cạnh đó, bạn cũng thoải mái chụp ảnh với bè hoặc thuyền đánh cá trên bờ biển, kéo lưới mà không sợ bị phàn nàn hoặc phải trả phí.
Song, vì phong tục kiêng nữ giới lên thuyền bè nên các bạn nữ nên xin phép chủ thuyền trước khi lên.

Mua gì về làm quà khi đi du lịch biển Hải Hoà?

Bạn có thể mua khô về ăn hoặc làm quà biếu ở chợ Tĩnh Gia hoặc qua đảo Nghi Sơn để tận mắt chứng kiến quá trình chế biến.
Bạn đã sẵn sàng xách balo lên và đi du lịch biển Hải Hòa chưa? Hãy đặt phòng ngay tại khách sạn QUEEN chúng tôi để có giá tốt nhất và tận hưởng các dịch vụ cao cấp của chúng tôi.