CÁCH LÀM NEM HẢI SẢN GIÒN NGON CỰC HẤP DẪN

Nem là một món ăn được rất nhiều người yêu thích, món ăn này thường xuất hiện trong các ngày lễ, các buổi tiệc, các ngày giỗ,…Mọi người thường làm nem bằng các nguyên liệu như su hào, cà rốt, thịt lợn, trứng, giá đỗ,…Hãy đổi mới thực đơn bằng món nem hải sản để cho mọi người thưởng thức ngay nào. Nem hải sản được làm từ các loại hải sản tươi sống như tôm, mực, cua hoặc ghẹ vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Cách làm nem hải sản cũng đơn giản, dễ thực hiện mà vẫn giữ được hương vị của hải sản ngon như ở nhà hàng.


Sau đây đầu bếp nhà hàng Queen thuộc chuỗi khách sạn Queen Hải Hòa sẽ chia sẻ với bạn công thức làm nem hải sản thơm ngon. Hãy chuẩn bị các nguyên liệu và vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

Nguyên liệu cần có

200g tôm tươi
200g thịt cua
200g mực tươi
1 củ cà rốt
1 củ hành tây, vài củ hành tím, vài nhánh hành lá
200g sốt mayonnaise
1 gói bột chiên giòn
1 gói bột chiên xù
2 quả trứng gà
Vỏ bánh đa nem
100g mộc nhĩ
Muối, dầu ăn, hạt tiêu xay, hạt nêm, nước mắm...

 

Lưu ý: Hải sản nên lựa những con còn tươi sống để làm nem không bị bở, nát, hôi tanh. Có thể thêm các loại hải sản theo sở thích như bề bề, ghẹ...

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu.
- Hành tây bóc vỏ rồi rửa sạch, thái hạt lựu nhỏ.
- Hành lá nhặt rửa sạch, thái thật nhỏ.
- Hành tím băm nhỏ.
- Mộc nhĩ ngâm nở nên dùng nước nóng để ngâm để mộc nhĩ nhanh nở, sau đó rửa sạch rồi băm thật nhỏ.
- Tôm bóc hết vỏ, bỏ chỉ lưng, thái hạt lựu thật nhỏ.
- Mực rửa sạch, thái nhỏ.
- Thịt cua xé nhỏ như mực và tôm.

 

Bước 2: Ướp nhân nem

- Cho cà rốt, hành tây đã thái nhỏ, tôm, mực, thịt cua, mộc nhĩ, hành lá thái nhỏ vào bát to, trộn thật đều các nguyên liệu. Tiếp đó nêm vào 1 thìa cafe nước mắm,1 thìa cafe hạt nêm, một chút muối, một chút hạt tiêu xay và khoảng 100g sốt mayonnaise, trộn thật đều rồi để 15 phút cho ngấm gia vị.


Lưu ý: Việc cho sốt mayonnaise vào nhân nem hải sản giúp nem béo ngậy và thơm hơn. Bạn có thể thay sốt mayonnaise bằng kem tươi cũng được. Nhưng không nên  cho quá nhiều, chỉ cho 1 lượng vừa đủ ngấm đều nguyên liệu nhân là được. Sốt mayonnaise đã mặn sẵn rồi nên khi nêm gia vị hãy chú ý nêm thật ít để nem không bị quá mặn.

Bước 3: Xào nhân nem

- Bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho hành tím băm vào phi thơm, sau đó cho nhân hải sản vào xào. Đảo đều tay và xào đến khi nhân săn lại, vừa chín tới là được.

 

Bước 4: Gói nem hải sản

- Đặt bánh đa nem lên 1 mặt phẳng sạch, dùng thìa múc nhân vào và gói giống như gói nem bình thường. Tuy nhiên, nem hải sản nên gói nhỏ hơn. Khi gói chú ý cuộn chặt tay để nem ngon hơn.

 

Bước 5: Chiên nem

- Đập 2 quả trứng gà vào bát rồi đánh tan.
- Cho bột chiên giòn vào bát, sau đó cho một chút nước vào hòa tan hết bột.
- Bột chiên xù cho ra 1 đĩa riêng.
- Lấy nem hải sản đã gói nhúng ngập vào bát trứng gà và bột chiên giòn, sau đó lăn vào đĩa bột chiên xù rồi cho vào chảo chiên ngập dầu. Chiên cho đến khi thấy nem hải sản chín vàng đều là được.

 

Bước 6: Hoàn thành

- Nem hải sản chiên vàng giòn, lớp bột chiên xù bám dính phủ kín nem trông vô cùng bắt mắt. Nhân hải sản bên trong ngọt ngọt, vị không quá mặn.
- Nem hải sản chấm với sốt mayonnaise pha với tương ớt ăn sẽ rất cuốn đó.


Trên đây đầu bếp nhà hàng Queen đã chia sẻ bí quyết để làm ra món nem hải sản thơm ngon, hấp dẫn. Hãy “đổi gió” cho thực đơn bữa ăn thêm phong phú hơn. Chắc chắn mọi người sẽ rất thich đó.