Những điều kiêng kỵ cần biết khi ở khách sạn

Để giữ an toàn cho bản thân và tránh những phiền toái khi ở khách sạn, các bạn cần phải tìm hiểu, trang bị cho mình những kiến thức nhất định. Dưới đây là những điều kiêng kỵ cần biết khi ở khách sạn nhất định bạn phải ghi nhớ.
 

Những điều kiêng kỵ cần biết khi ở khách sạn

Kiêng ở phòng cuối cùng của khách sạn

Trừ những lúc cao điểm, khách sạn rất ít khi full phòng. Khi phân bổ phòng cho khách, hầu hết thường bắt đầu từ sảnh thang máy, nguyên nhân là khách sẽ được tập trung. Do đó, dịch vụ phòng sẽ được cung cấp hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc kiểm tra các phòng, dọn dẹp sau khi trả phòng cũng dễ dàng hơn. Vậy nên những phòng cuối cùng của khách sạn luôn có chiều tạp khí hơn những phòng đầu. Bởi những phòng này ít người sử dụng. Vậy nên khi nhận phòng hãy hạn chế chọn phòng cuối.
 
Khi nhận phòng không nên ở những phòng cuối, hãy yêu cầu được ở trong những phòng gần thang máy.
Khi nhận phòng không nên ở những phòng cuối, hãy yêu cầu được ở trong những phòng gần thang máy.
 

Không quát mắng nhân viên

Đừng bao giờ quát tháo nhân viên khách sạn vì trong thời gian ở đây bạn sẽ cần họ hỗ trợ rất nhiều. Nếu quát mắng họ, bạn sẽ gây ra sự thiếu thiện cảm. Hãy nhẹ nhàng đưa ra yêu cầu, họ sẽ đáp ứng ngay hoặc tùy thuộc mức độ cần thiết của bạn.
 

Không nên cắt móng tay móng chân vào nửa đêm

Ở trong khách sạn cũng kiêng kị việc cắt móng tay sau nửa đêm, đặc biệt là móng tay trẻ con vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong chuyến đi.
 

Không chụp ảnh lúc nửa đêm tại khách sạn

Sau khi vào ở trong khách sạn, đặc biệt kị nửa đêm chụp ảnh trong phòng, nhất là khi bức tranh được treo trong phòng khách sạn xuất hiện trong ảnh. Quan trọng hơn là theo phong thủy nghiêm cấm việc chụp ảnh khi trong thang máy.
 

Không cho người lạ số phòng 

Tuyệt đối không được cho ai số phòng của bạn đang ở, bởi lẽ rất có thể bạn sẽ mất hành lý vật dụng khi có người mạo nhận để mượn chìa khóa từ lễ tân với lý do bỏ quên trong phòng hay người ở chung phòng đang đi chơi.
 
Nên gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng để xua đi điều xấu.
Nên gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng để xua đi điều xấu.
 

Không vào những khách sạn không tiếng động

Bước vào phòng nghỉ khách sạn mà không gây ra tiếng động nào là điều tối kỵ trong phong thủy. Theo nguyên tắc, một khi đã vào phòng, bạn nên mở tivi, xả nước ở bồn rửa mặt, mở cánh tủ đựng đồ ra. Hành động này nhằm mục đích khẳng định bạn hiện đang là chủ nhân của phòng đó.
 

Không vào phòng mà không bật đèn

Nhiều bạn vì quá mệt mà sau khi làm thủ tục nhận phòng là vào phòng nghỉ luôn mà không bật đèn hoặc chỉ bật đèn ở một góc nhất định. Theo các chuyên gia phong thủy đây là điều không nên khi mới bước vào phòng khách sạn. Tốt nhất bạn nên bật hết đèn trong phòng lên kể cả ở toilet, sau một khoảng thời gian nhất định thì bạn có thể tắt đi để ngủ.
 

Không nên ở tầng quá thấp hoặc quá cao

Để đảm bảo an toàn trong thời gian ở trong khách sạn bạn không nên ở tầng quá thấp hoặc quá cao. Phòng cao nhất thang cứu hỏa có thể vươn tới khi có hỏa hoạn thường là từ tầng 4 tới tầng 6. Cẩn thận hơn, bạn có thể chọn phòng gần cầu thang bộ.
 

Đổi phòng khi đến nơi

Bạn có thể book phòng trước đó, nhưng khi nhận phòng, bạn có thể đề nghị lễ tân đổi sang số phòng khác, để tránh trường hợp có người biết trước phòng bạn sẽ ở trong suốt chuyến đi du lịch.
 

Không nên cung cấp đầy đủ họ tên khi nhận phòng

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để giữ bí mật thông tin cá nhân, các bạn nên tránh dùng tên khi nhận phòng, bạn nên dùng chữ cái đầu và họ của mình. 
 
Hãy dùng họ tên đệm để nhận phòng.
Hãy dùng họ tên đệm để nhận phòng.

Gõ cửa trước khi vào phòng

Khi nhận phòng các bạn không nên bước vào phòng ngay và đóng cửa lại mà hãy thực hiện gõ cửa trước khi vào phòng. Theo phong thủy, nguyên tắc khi bước vào phòng nghỉ tại khách sạn là bạn phải gõ cửa 3 lần để đánh đuổi điềm xấu mà người ở trước để lại. Sau đó mới mở cửa và đứng nép sang một bên, đợi khoảng 1 phút mới bước vào và đóng cửa lại. 

Trên đây là những điều kiêng kỵ cần biết khi ở khách sạn bạn cần phải ghi nhớ để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, vẫn còn một số điều cần ghi nhớ khi ở khách sạn bạn có thể tham khảo thêm tại đây. Để tìm kiếm một nơi để nghỉ ngơi thật sự cảm thấy dễ chịu, thư giãn không đơn giản. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ với khách sạn biển Queen Hotel để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn. 

Chúc bạn có một chuyến đi du lịch biển Hải Hòa vui vẻ và ý nghĩa bên những người thân yêu nhé!