Những món đặc sản không thể bỏ qua khi đến với biển Hải Hòa

Biển Hải Hòa được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của Thanh Hóa bởi những nét hoang sơ và thơ mộng rất phù hợp cho những du khách yêu thích khám phá. Sẽ là một thiếu sót nếu các bạn đến với Hải Hòa mà không thưởng thức những món đặc sản tại đây. Dưới đây là những món đặc sản không thể bỏ qua khi đến với biển Hải Hòa, các bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch sắp tới của mình.
 

Giới thiệu các món đặc sản ngon tại Biển Hải Hòa Thanh Hóa


Biển Hải Hòa hay còn gọi là Ngọc Sơn với đường bờ biển dài 4,2km, thuộc xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Từ thành phố Thanh Hóa đến thị trấn Còng huyện Tĩnh Gia khoảng 40km, sau đó rẽ trái theo con đường rải nhựa, đi thêm 3 km sẽ đến biển Hải Hòa. Đây là một bãi biển đẹp nguyên sơ, đẹp và thơ mộng nổi tiếng của du lịch Việt Nam mà bạn nhất định phải ghé đến.


Biển Hải Hòa còn nổi tiếng với nguồn hải sản phong phú, đến Hải Hòa mà chưa thưởng thức hết các món ăn từ hải sản nơi đây thì chuyến du lịch của bạn chưa thật sự trọn vẹn. Hải sản ở Hải Hòa nổi tiếng ngon và rẻ, được rất nhiều du khách yêu thích. Những món ăn các bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch biển Hải Hòa có thể kể đến như:

 

Gỏi sứa

Gỏi sứa hay còn gọi là nộm sứa, đây là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích khi đến du lịch ở Hải Hòa. Mùa hè là mùa sứa nổi, nhiều nhất là vào tháng 4, tháng 5, từng thảm sứa di động trên mặt biển trông như vườn hoa sặc sỡ. Nộm sứa Hải Hòa là sự kết hợp hài hòa của vừng, lạc, dừa nạo, hành tây, lá chanh, mực khô xé nhỏ và một chút rau húng thái nhỏ cho thơm.

Gỏi sứa hay còn gọi là nộm sứa, đây là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích khi đến du lịch ở Hải Hòa

Gỏi sứa hay còn gọi là nộm sứa là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích



Nộm sứa ngon là sau khi chế biến phải giòn, thơm và khô, khi thưởng thức thực khách cảm nhận được vị giòn tan của sứa, quyện với vị đậm đà nước mắm cốt, ngầy ngậy của lạc, thơm dịu ngọt của dừa và một chút vị biển của mực khô.Và chính những nét riêng trong hương vị này đã khiến cho món ăn này trở thành lựa chọn hàng đầu của mọi du khách khi đến du lịch ở đây.

 

>>> Đi biển hải hòa chắc hẵn các bạn sẽ không quên săn cho mình các khách sạn uy tín với giá rẻ chứ, hãy truy cập đường dẫn này để nhanh tay chọn khách sạn tốt nhé: https://khachsanqueen.vn/cam-nang/1123/top-3-khach-san-gia-tot-o-bien-hai-hoa

 

Hải sản tươi


Đi du lịch biển, những hải sản tươi ngon với đa dạng các cái tên quen thuộc như: Tôm, cua, mực, cá, ghẹ, ngao, ốc...chính là lựa chọn không thể thiếu. Những món hải sản tươi ngon ngay chính dưới biển sẽ khiến cho bữa ăn của bạn và gia đình thêm đa dạng, ngon miệng và cảm thấy thật sự thoải mái hơn. Với diện tích bờ biển rộng, các ngư trường đánh bắt thuận lợi luôn đem đến cho khu du lịch biển Hải Hòa có nguồn hải sản rất đa dạng và tươi ngon.


Một trong những điều đặc biệt là hải sản ở đây được bán khá rẻ, ngư dân bán ngay trên bãi biển sau khi họ vừa đánh bắt về. Và bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 50.000 – 100.000 đồng để thuê người chế biến là đã có những món ăn rất ngon và hấp dẫn.

 

Những món hải sản tươi ngon ngay chính dưới biển sẽ khiến cho bữa ăn của bạn và gia đình thêm đa dạng, ngon miệng và cảm thấy thật sự thoải mái hơn

Những món hải sản tươi ngon ngay chính dưới biển sẽ khiến cho bữa ăn của bạn và gia đình thêm đa dạng, ngon miệng 

 

Nem chua

Đến Thanh Hóa mà không thưởng thức nem chua chắc chắn sẽ là thiếu sót. Nem chua Thanh Hóa chính là một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch biển Hải Hòa.


Nem được làm từ những nguyên liệu bình dân như thịt lợn, bì lợn, tỏi, ớt, lá định năng, thính gạo và các gia vị khác...để lên men tự nhiên cho đến khi chín sẽ đem ra ăn. Với người dân xứ Thanh, đây chính là một trong những đặc sản cho các bữa tiệc, là món quà hấp dẫn không thể thiếu để đãi khách gần xa.

 

Nem chua Thanh Hóa chính là một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch biển Hải Hòa

Nem chua Thanh Hóa chính là một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch biển Hải Hòa



Trên đây là những món đặc sản không thể bỏ qua khi đến với biển Hải Hòa. Ngoài những món ăn trên bạn có thể thưởng thức chả tôm, bánh cuốn, bánh khoái... đây đều là những món đặc sản của xứ Thanh nói chung và của biển Hải Hòa nói riêng. Hy vọng với tất cả những thông tin chúng tôi đã chia sẻ có thể giúp chuyến du lịch của bạn sẽ là một kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hay cần được chia sẻ về những kinh nghiệm đi du lịch Hải Hòa hãy liên hệ trực tiếp với Khachsanqueen.vn qua Hotline: 0963.50.63.63  hoặc Email: khachsanqueen.vn@gmail.com để được tư vấn chi tiết.