TÔM RANG MUỐI SẢ NGON LẠ MIỆNG, BẠN ĐÃ THỬ LÀM CHƯA ?

Một món chiên mới lạ và hấp dẫn để thay đổi khẩu vị cho gia đình. Hương vị giòn giòn béo gậy của tôm chiên hòa cùng vị mằn mặn của muối, mùi thơm thơm của xả khiến bạn ăn hòa, ăn mãi không thấy chán. Hôm nay đầu bếp nhà hàng Queen sẽ hướng dẫn bạn làm món tôm rang muối xả đơn giản làm ngay tại nhà luôn nhé!

Cách chọn mua tôm tươi ngon

- Tôm ngon có lớp vỏ trong suốt, trái lại nếu tôm có màu tối hoặc không đều màu là dấu hiệu của tôm đã chết, ăn sẽ không được ngon.
- Đặc biệt, tôm tươi cầm lên thì tôm phải còn lực, khỏe, búng đi được xa, đồng thời các khớp vỏ linh hoạt, phần đầu và thân tôm dính chặt với nhau, không bị tách rời.
- Bên cạnh đó, nên chọn tôm có phần đuôi xếp lại đó là những con tôm còn tươi, nếu đuôi tôm xòe ra đa phần đều là tôm đã bị tiêm hóa chất hoặc tiêm nước.
- Ngoài ra, không nên mua tôm sờ vào thấy nhớt, quá mềm nhũn, thân hình uốn cong tròn, chân tôm không còn bám chặt vào phần thân vì đó là tôm để quá lâu.
 

 

Nguyên liệu gồm có:

7 con tôm to
3 tép tỏi băm, 2 nhánh hành lá thái nhỏ, 2 nhánh xả băm nhuyễn, 1 củ hành khô băm nhỏ, 1 quả ớt thái lát
Gia vị: 1 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh bột tỏi, 1/2 muỗng canh bột ớt, 1/2 muỗng canh tiêu xay, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm trộn đều gia vị vào với nhau
3 muỗng canh tinh bột bắp hoặc bột chiên giòn

 

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm bạn cắt râu, chân và rút chỉ lưng rồi rửa sạch, để ráo nước.

Cách rút chỉ lưng tôm nhanh

Đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm, xuyên tăm qua vị trí này và kéo nhẹ phần chỉ đen để rút chỉ tôm ra ngoài.

 

Bước 2: Tẩm bột tôm

Cho tôm đã ráo nước vào tô to hoặc túi zip, thêm 3 muỗng canh bột bắp hoặc bột chiên giòn rồi lắc đều cho tôm áo 1 lớp bột

 

Bước 3: Chiên tôm

Bắc chảo lên bắp bật lửa to, cho dầu ăn với lượng ngập tôm, khi dầu sôi cho tôm đã áo lớp bột vào chiên tới khi đều 2 mặt thì tắt bếp. Vớt tôm ra giấy thấm dầu.
Sẵn chảo dầu, bạn cho sả vào chiên vàng rồi vớt ra, để lên giấy thấm dầu.
 
 

Bước 4: Làm muối cho món tôm

Tiếp đó bạn cho 1 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh bột tỏi, 1/2 muỗng canh bột ớt, 1/2 muỗng canh hạt tiêu xay, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm vào đảo 2 phút.

Bước 5: Hoàn thành món ăn

Bắc một chảo khác lên bếp, cho vào một muỗng canh dầu, đợi đến khi dầu nóng cho ớt, tỏi, hành lá, hành khô vào xào thơm 1 phút.
Tiếp theo cho tôm và xả đã chiên vàng vào đảo 2 phút. Tiếp theo rắc hỗn hợp muối tôm trộn đều là hoàn tất món tôm này rồi. Bạn cho ra đĩa và thưởng thức thôi.


Chúc bạn và gia đình có một bữa ăn ngon miệng!!!
Nếu bạn chưa biết mua hải sản ở đâu ngon? Hãy đến với vùng biển Hải Hòa. Hải sản tại đây đều rất tươi ngon, do ngư dân đi đánh bắt tối hôm trước và đem về chợ bán vào sáng hôm sau. Về giá thì các bạn yên tâm, chợ ở vùng biển Hải Hòa giá sẽ rẻ hơn ở Sầm Sơn ( theo du khách nhận xét ). Đến đây các bạn đừng quên nghé vào khách sạn Queen Hải Hòa nhé, khách sạn có nhà hàng chuyên phục vụ những món mang đậm hương vị biển, chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng.