CÁCH LÀM CÁ CHÌNH NƯỚNG MUỐI ỚT HẤP DẪN ĐƠN GIẢN

Cá chình là món ăn ngon khoái khẩu của “dân nhậu” vì thịt ngọt, béo, không dai. Nếu bạn là “tín đồ” của các món nướng thì tuyệt đối không thể bỏ qua cách làm cá chình nướng muối ớt thơm ngon, đơn giản đậm đà hương vị mà đầu bếp nhà hàng Queen sắp chia sẻ với bạn dưới đây. Hãy chuẩn bị các nguyên và vào bếp cùng thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này nào!

 

Nguyên liệu cần có

1 con cá chình  (700gr)
2 trái ớt hiểm
1 muỗng canh dầu màu điều
1/2 muỗng canh hành tím băm
1/2 muỗng canh tỏi băm
1 ít gia vị thông dụng

Cách chọn mua cá chình tươi ngon

- Cá tươi ngon luôn là những con cá còn sống, di chuyển linh hoạt, toàn thân nguyên vẹn không có vết thương, vết máu tụ hoặc bị đốm trắng lạ trên thân.
- Nên chọn những con cá chình to vừa phải, kích thước cơ thể đều nhau từ thân đến đuôi như vậy cá sẽ nhiều thịt hơn, chọn cá chình có kích thước to bằng cổ tay là được.
- Tốt nhất nên tìm mua cá chình từ các ngư dân vừa đánh bắt trở về là cá tươi ngon nhất, hoặc tại các cửa hàng bán hải sản tươi sống có uy tín để đảm bảo chất lượng.

 

Cách chế biến

Cách khử nhớt, mùi tanh của cá chình

- Bạn có thể cho cá chình chà xát trong đóng tro bếp, sao cho tro phủ đều hết toàn thân cá, rồi rửa lại với nước sạch nhiều lần đến khi thấy hết nhớt là được.
- Hoặc bạn cũng có thể dùng nước sôi rưới lên thân cá, rồi dùng dao cạo hết phần nhớt, rửa lại với nước lạnh là được.

Bước 1: Sơ chế cá chình

Cá chình mua về làm sạch nhớt, lấy hết phần ruột bên trong, dùng muối chà xát lên da cá cho cá hết mùi tanh, sau đó rửa lại với nước sạch. Để cá ra một cái rổ cho các ráo nước rồi dùng dao cắt thành từng khoanh nhỏ vừa ăn.

 

Bước 2: Ướp cá

Cho vào bát 1 muỗng canh muối, giã nhuyễn cùng với 2 trái ớt, thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh màu điều, 1/2 muỗng canh hành tím băm và 1/2 muỗng canh tỏi băm, rồi trộn đều hỗn hợp lên.
Ướp cá chình với hỗn hợp gia vị trong khoảng 20 phút, chà xát hỗn hợp thật đều cho cá thấm gia vị.

 

Bước 3: Nướng cá

Chuẩn bị bếp than hồng, cho cá lên vỉ nướng, chú ý lật cá đều để tránh bị cháy, đến khi thấy thịt cá chín vàng đều cả 2 mặt là được.

 

Mách bạn: 

Ngoài bếp than, bạn có thể sử dụng lò nướng (nướng ở chế độ 200 độ C khoảng 20 phút) hoặc bếp nướng điện thay cho bếp than để nướng cá.

Bước 4: Thành phẩm

Cá chình khi nướng xong, phần bên ngoài cá vàng giòn rất bắt mắt, bên trong thịt cá săn chắc, ngọt thịt và có độ dai xen lẫn vị cay cay mặn mặn từ muối ớt, ăn sẽ rất “cuốn” đó. Bạn có thể trang trí thêm một chút rau mùi và vài lát ớt để đĩa cá nướng trông bắt mắt hơn.


 

Lưu ý khi sử dụng cá chình

- Máu của cá chình có hại cho con người. Nó có thủy ngân có thể gây hại cho trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú. Thủy ngân có thể có tác dụng tinh tế đối với hệ thần kinh đang phát triển của trẻ sơ sinh
- Các mẹ bầu nên cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn nhé.

Thay đổi khẩu vị cho gia đình bằng món cá chình nướng muối ớt thơm ngon, ngọt thịt ngay thôi nào các bà nội trợ. Chắc chắn bữa cơm hôm đó của gia đình bạn sẽ rất ngon miệng đấy. Chúc các bạn thành công với món cá chình nướng muối ớt!