KHÁM PHÁ CHỢ HẢI SẢN TẠI BIỂN HẢI HÒA

Biển Hải Hòa cách thành phố Thanh Hóa khoảng 45km (gần 1h đồng hồ đi ô tô) về phía Nam. Biển Hải Hòa được đánh giá là bãi biển đẹp nhất của xứ Thanh bởi vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng nơi đây rất phù hợp cho những khách du lịch yêu thích khám phá, với bãi biển ngập tràn cát trắng bên cạnh là rặng phi lao quanh năm xanh mướt. Bờ biển Hải Hòa chạy dài 20km chỗ nào cũng có thể tắm, vui đùa được.


Dù vào mùa du lịch, biển Hài Hòa cũng không đông đúc nhộn nhịp như biển Sầm Sơn nên bạn có thể thỏa sức ngâm mình vui đùa dưới làn nước trong xanh hay đùa nghịch với từng con sóng.


Du khách đến biển Hải Hòa không chỉ để tắm biển, mà còn thưởng thức những loại hải sản và khám phá cuộc sống của những ngư dân ở nơi đây. Một điều thú vị nữa mà du khách nên làm khi đến biển Hải Hòa là khám phá chợ hải sản Hải Hòa ngay tại bờ biển vào buổi sáng sớm.

Những chiếc thuyền ra khơi từ chiều hôm trước để cập bờ vào sáng sớm hôm sau


Du khách cũng có thể hòa mình vào cuộc sống của người dân chài nơi đây bằng việc tham gia kéo lưới cùng ngư dân

Chợ bắt đầu từ 5h sáng, bán những mẻ tôm cá tươi vừa mới bắt về, người bán là những dân chài chất phác, hiền lành, mến khách,…
 
Người dân Hải Hòa rất thân thiện, hiền lành, không lừa đảo, chặt chém hay chèo kéo khách du lịch. Người dân ở đây có thể bỏ hàng giờ để kể cho bạn nghe những câu chuyện về nghề đi biển, về đặc điểm từng loại cá hay về phong tục tập quán của ngư dân biển. Bạn cũng có thể thoải mái chụp ảnh với thuyền bè đánh cá trên bờ biển hoặc tham gia kéo lưới mà không phải trả tiền hay bị phàn nàn. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý, phong tục địa phương kiêng nữ giới lên thuyền bè nên nếu bạn là nữ nào có ý định lên thuyền thì bạn nên xin phép chủ thuyền trước nhé.


 
Một điều đặc biệt ở Hải Hòa đó là bạn có thể mua hải sản từ các thuyền cập bến hoặc từ các mẻ lưới của dân chài mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều và nhờ nhà hàng chế biến theo khẩu vị riêng. Du khách có thể mua hải sản rồi thuê “đầu bếp” nấu ngay tại bờ biển và thưởng thức ngay tại chỗ.
 

Tại biển Hải Hòa có nhiều món ăn hấp dẫn khách du lịch như: Mực xào cần tây hoặc tẩm bột rán, tôm rang muối hoặc chao dầu, cá chim sốt chua ngọt, cua hấp cay hay cua bóc thịt nấu canh miến, canh cá hồng nấu chua, tôm hùm nướng,…. Đặc biệt, ở biển Hải Hòa mới có món đặc sản gỏi sứa chấm nước sốt nóng, nộm sứa với lá sung và bánh đa. Một số nhà hàng ven biển có thể phục vụ các món như: tôm hùm, rắn biển, cá trình, cá hồng mỹ,…

Theo các du khách giá hải sản ở biển Hải Hòa “mềm” hơn so với những nơi khác. Mua hải sản ở Hải Hòa về làm quà thì còn gì tuyệt bằng.
 
Với những du khách yêu thiên nhiên và thích sự khám phá thì biển Hải Hòa sẽ là điểm đến lý tưởng để tìm về. Nếu du khách muốn dừng chân tại đây để tìm hiểu về cuộc sống và con người Hải Hòa thì khách sạn 3 sao Queen Hải Hòa là một lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách.