HOÀNG HÔN BÌNH YÊN TRÊN BIỂN HẢI HÒA

Cách Hà Nội 200 km, biển Hải Hoà thuộc xã Hải Hòa, nằm ở địa phận thôn Đông Hải và thôn Giang Sơn trải dài từ núi Sổi đến núi Nồi kéo dài 3km, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá đang là điểm đến hấp dẫn không chỉ cho du khách mà còn là chốn để trải nghiệm cảm giác hoang sơ đối với những người thích hoài cổ, bình yên, không thích chốn xô bồ.


Nước biển Hải Hòa quanh năm trong xanh, dọc bờ biển trải dài rặng phi lao xanh mát. Nếu thiếu đi rặng phi lao này có lẽ Hải Hòa sẽ kém đi phần nào nét hoang sơ và thơ mộng. Khi hoàng hôn đang dần buông xuống, còn gì thích thú hơn khi bạn ngồi dưới rặng phi lao thả hồn ngắm nhìn ra biển.


Bãi biển Hải Hòa thoai thoải, nước trong xanh và sạch sẽ ít khi thấy một cọng rác, có chăng chỉ là những quả “bứng biển” từ các đảo trôi dạt lại. Sóng ở đây rất nhẹ nhàng, từng đợt vỗ vào bờ tung bọt trắng xóa. Cát ở đây trắng mịn, đôi chỗ vàng rực như được dát vàng. Cho dù vào mùa du lịch biển thì biển Hải Hòa cũng không đông đúc nhộn nhịp như ở Sầm Sơn nên bạn có thể thỏa sức ngâm mình dưới làn nước trong xanh hay đùa nghịch với từng con sóng. Từ bãi biển nhìn ra Biển Đông, phía xa là đảo Hòn Mê xa mờ tít tắp. Phía Nam bãi biển là núi Sổi và núi Chay với những câu chuyện thần thoại đầy bí ẩn.


Nhiều du khách nhận xét bãi tắm ở Hải Hòa đẹp hơn cả Sầm Sơn. Nếu xét về cảnh quan thì môi trường ở đây vẫn nguyên vẹn hoang sơ của vùng biển đích thực những vị mặn mòi.


Nếu chịu khó tản bộ trên bãi biển bạn có thể bắt gặp những chú cua đang đi tìm tổ, những chú cá nhỏ liu riu theo những con sóng trôi dạt vào bờ. Thú vui của bạn sẽ dâng trào khi đây đó hò reo vì nhặt được những con ốc biển có vẻ đẹp và màu sắc kỳ lạ - đó có thể là kỷ vật của biển tặng cho bạn.


Biển Hải Hòa có hoàng hôn đỏ sậm, sẽ đem đến cho bạn một nỗi buồn khó tả. Nhưng nỗi buồn chiều tà ấy cũng rất cần thiết cho những người đi xa bỗng nhớ quê nhà để yêu hơn Tổ quốc mình, quê hương mình. Trái ngược với khung cảnh buồn lúc chiều tà là sự nhiệt tình, hài hoà và cởi mở của người dân làng chài ven biển. Chỉ cần bạn gặp lần đầu sẽ cảm thấy thoải mái, như đã quen từ lâu rồi, dễ chịu hơn bao giờ hết. Những con người thầm lặng trong đêm chuẩn bị tàu đi đánh cá cho đến khi mặt trời nhen nhóm vừa lên, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những ngư dân rộn rã trở về với những buổi kéo lưới từ tờ mờ sáng sớm. Chợ cá diễn ra ngay khi người dân đi kéo lưới về với nhiều loại cá, diễn ra trên biển nhẹ nhàng mà không quá ồn ào như những chợ cá trên biển khác mà bạn từng đặt chân đến.


Nằm dài trên bãi biển Hải Hoà, cảm nhận vẻ đẹp trong lành của thiên nhiên nơi đây, thưởng thức nước dừa mát lạnh hay ngắm nhìn chiều hoàng hôn buông xuống, những tia nắng chiều từ từ thả dài trên mặt biển xanh. Dành trọn những ngày nghỉ tuyệt vời bên những người thân yêu, cùng ăn hải sản nướng và trò chuyện vui vẻ xuyên màn đêm sẽ là những giây phút mà chắc chắn bạn không bao giờ quên được.


 
Đêm xuống, biển Hải Hoà vẫn nghe tiếng sóng vỗ nhẹ bên bờ, bạn có thể ngắm những chòm sáng chòng chành theo con thuyền ra khơi. Khung cảnh bình dị, nên thơ như muốn níu chân du khách.
Hiện tại, ở Hải Hòa mới có khoảng chục khách sạn cao tầng. Khách sạn Queen là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn khi đến Hải Hoà nghỉ dưỡng. Khách sạn Queen nằm ngay cạnh bờ biển Hải Hoà sẽ rất thuận tiện cho những hoạt động vui chơi bên bờ biển.