7 điều cần nắm để đảm bảo an toàn khi lưu trú tại khách sạn

Làm thế nào để đảm bảo an toàn khi lưu trú tại khách sạn là thắc mắc chung của rất nhiều người. Bởi lẽ đây là một trong những yếu tố quyết định trực tiếp đến chuyến du lịch của mỗi người. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy theo dõi những chia sẻ ngay sau đây để trang bị thêm những kiến thức hữu ích.

Kiểm tra tổng thể phòng


Sau khi nhận chìa khóa từ lễ, bạn lên nhận phòng. Trước khi bước vào phòng, bạn nên gõ cửa. Tiếp đến bạn hãy kiểm tra kỹ giường ngủ, chăn, ga, đệm bởi đây là "nơi" bạn sẽ "gắn bó" phần lớn  thời gian khi ở trong phòng.
 
Kiểm tra tổng thể phòng ngay sau khi nhận để đảm bảo an toàn cho bản thân
Kiểm tra tổng thể phòng ngay sau khi nhận để đảm bảo an toàn cho bản thân

Khách sạn là nơi có rất nhiều người ra vào nên sẽ tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn. Nếu phát hiện chăn, ga bị bẩn hãy thông báo với lễ tân ngay để được thay mới và dọn dẹp lại phòng cho sạch sẽ

Cất giữ đồ dùng cẩn thận


Khách sạn là nơi có rất nhiều qua lại, trong khi đó bạn lại không thể biết được ai tốt ai xấu. Do vậy, nên cất giữ những đồ dùng có giá trị thật cẩn thận. Trong trường hợp đi ra ngoài và không tiện mang các đồ giá trị theo, bạn có thể gửi ở nhân viên lễ tân và ký nhận cẩn thận

Ngoài ra, khi lưu trú tại khách sạn, trong khi đi ra khỏi phòng bạn cũng không nên để tiền trên bàn, trên giường hay bất cứ đâu có thể nhìn thấy. Nếu trong trường hợp bạn muốn “bồi dưỡng” thêm cho nhân viên dọn phòng hãy đưa trực tiếp cho họ.

Đọc kỹ nội quy khách sạn


Khi đã đặt được phòng khách sạn, bạn nên đọc kỹ nội quy phòng để tránh gặp phải những phiền phức không đáng có, khiến chuyến du lịch mất vui, nhất là khi bạn lần đầu du lịch lưu trú tại khách sạn. Hầu hết các khách sạn đều quảng cáo các dịch vụ như xem tivi hay dùng internet điện thoại miễn phí, tuy nhiên để an tâm bạn hãy đọc các lưu ý của khách sạn hoặc hỏi nhân viên lễ tân để được tư vấn kỹ hơn.
 
Tìm hiểu kỹ lưỡng các nội quy khách sạn để tránh những phát sinh không mong muốn
 
Tìm hiểu kỹ lưỡng các nội quy khách sạn để tránh những phát sinh không mong muốn
 

Giữ bí mật số phòng


Khi nhận phòng từ lễ tân hay hướng dẫn viên, nếu không có gì quan trọng, bạn nên nhắc họ giữ bí mật số phòng của mình. Cẩn trọng để đảm bảo an toàn cho chuyến du lịch của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn bị làm phiền bởi tiếng gõ cửa của nhân viên phục vụ phòng và muốn được yên tĩnh để nghỉ ngơi, hoặc làm việc... thì sau khi nhận phòng hãy báo điều này với nhân viên và lễ tân

Không nên dùng đồ có sẵn trong tủ lạnh


Hầu hết những đồ ăn, đồ uống có sẵn trong tủ lạnh thường có giá cao hơn trên thị trường, vì vậy bạn hãy cân nhắc khi sử dụng chúng. Trước khi đến nhận phòng bạn có thể mua sẵn ít chai nước hoặc vòng quanh khách sạn để mua những đồ dùng rẻ hơn, việc này vừa giúp bạn ngắm cảnh vừa tiết kiệm cho chi phí du lịch của mình.

Không hút thuốc trong phòng


Nếu bạn người dị ứng với khói thuốc, hãy yêu cầu nhân viên lễ tân lấy phòng Nonsmoking room. Còn nếu bạn hút thuốc thì cũng không nên hút thuốc trong phòng, hãy ra ban công hay sân thượng để mùi khói thuốc không ảnh hưởng đến không khí của căn phòng.
 
Kiểm tra điều hòa, nóng lạnh và các thiết bị điện cẩn thận
Kiểm tra điều hòa, nóng lạnh và các thiết bị điện cẩn thận
 

Kiểm tra hệ thống nước nóng lạnh


Trước khi tắm, bạn nên kiểm tra hệ thống nước nóng lạnh, vì ở một số khách sạn đôi khi hệ thống này bị trục trặc. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn, thậm chí những trường hợp còn bị ảnh hưởng đến tính mạng.


Trên đây là 7 điều cần nắm để đảm bảo an toàn khi lưu trú tại khách sạn mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với các bạn, hy vọng với tất cả những thông tin đã chia sẻ có thể giúp các bạn có được một kỳ nghỉ thật trọn vẹn. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ để nghỉ ngơi trong mùa hè này hãy đến với Queen Hotel để được tận hưởng những điều tuyệt vời nhất. Đến với Queen Hotel, các bạn không chỉ được hòa mình cùng với thiên nhiên ở Hải Hòa mà còn được hưởng những dịch vụ chất lượng nhất như spa thư giãn, nhà hàng sang trọng,… Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan đến vấn đề lưu trú tại khách sạn hãy liên hệ trực tiếp với Queen Hotel  qua 
Hotline: 0963.50.63.63 hoặc Email: khachsanqueen.vn@gmail.com hay thông qua TEL: 0237 8727 989 - 0237 8727 988
 để được tư vấn cụ thể.