Gợi ý 4 món ăn siêu ngon nên thưởng thức khi đi du lịch

Đến với biển Hải Hòa ngoài việc hòa mình cùng thiên nhiên, ngắm những vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng thì đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản siêu ngon của nơi đây.

Đi du lịch mà bỏ qua 4 món ăn ngon này thì thật đáng tiếc


 

Nem chua


Nem chua là đặc sản nổi tiếng gợi nhớ tới vùng quê đầu miền Trung nắng gió nói chung và biển Hải Hòa nói riêng. Được làm từ thịt sống, bì lợn cùng các gia vị như tiêu, tỏi, ớt cho lên men đến chín, khi ăn có vị chua dịu đậm đà, từ chiếc nem chua cổ truyền, người dân nơi đây đã sáng tạo ra rất nhiều loại và cách chế biến, thưởng thức khác nhau. Đến biển Hải Hòa nếu chưa thưởng thức nem chua thì quả là một thiếu sót rất lớn.

Có thể bạn quan tâm đến những khách sạn giá rẻ chất lượng tốt: https://khachsanqueen.vn/cam-nang/1123/top-3-khach-san-gia-tot-o-bien-hai-hoa

 
Nem chua là đặc sản nổi tiếng gợi nhớ tới vùng quê đầu miền Trung nắng gió nói chung và biển Hải Hòa nói riêng
Nem chua là đặc sản nổi tiếng gợi nhớ tới vùng quê đầu miền Trung nắng gió nói chung và biển Hải Hòa nói riêng

 

Chả tôm


Món chả tôm Xứ Thanh đã làm say lòng biết bao du khách mỗi khi đặt chân đến biển Hải Hòa. Nguyên liệu chính để chế biến món ăn này là tôm tươi bóc vỏ giã nhuyễn, kết hợp với thịt ba chỉ say, xào cùng tiêu và hành khô, lớp ngoài cùng được bọc bởi 1 lớp bánh phở cuốn. Sau đó đem đi nướng dưới than hồng và ăn cùng rau sống. Vị ngọt thanh của tôm và thịt, kèm với vị mát, giòn của rau sống chấm cùng với thứ nước chấm được làm từ đu đủ, sung thái lát mỏng pha cùng đường, tiêu, tỏi… sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thỏa mãn rất tuyệt vời.


Chả tôm không những đẹp mắt, thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Vậy nên nếu chọn biển Hải Hòa để nghỉ ngơi, thư giãn thì đừng quên thưởng thức món chả tôm thơm ngon nức tiếng này nhé.

 
Món chả tôm Xứ Thanh đã làm say lòng biết bao du khách mỗi khi đặt chân đến biển Hải Hòa
 
Món chả tôm Xứ Thanh đã làm say lòng biết bao du khách mỗi khi đặt chân đến biển Hải Hòa

 

Bánh cuốn


Khác với những địa danh khác, bánh cuốn nơi đây mềm, dai và thơm hương rất riêng. Đến với Hải Hòa bạn có thể thưởng thức một đĩa bánh cuốn ngon, rẻ ở khắp mọi nơi. Người Thanh Hóa nói chung và người Hải Hòa nói riêng có bí quyết riêng để món bánh cuốn ngon không thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác, mà ít nơi sánh kịp. Bột làm từ thứ gạo dẻo thơm, theo tỉ lệ thích hợp nên kể cả khi nguội bánh vẫn thơm ngon như thường. Nước chấm bánh cuốn chỉ là mắm vắt chanh cùng vài lát ớt nhưng lại rất ngon. Nước chấm nếu được thêm miếng chả nướng thơm mùi hành hoa ăn cùng bánh nóng thì không biết bao nhiêu cho đủ. Nếu đã từng một lần ăn thử, dám chắc rằng bạn sẽ nhớ mãi hương vị ấy và muốn trở lại nơi đây để ăn thêm nhiều lần.

Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn nhà hàng hải sản khi đi du lịch biển Hải Hòa
 
Đến với Hải Hòa bạn có thể thưởng thức một đĩa bánh cuốn ngon, rẻ ở khắp mọi nơi
Đến với Hải Hòa bạn có thể thưởng thức một đĩa bánh cuốn ngon, rẻ ở khắp mọi nơi
 

Hải sản biển

Biển Hải Hòa không chỉ là nơi giúp bạn có cảm giác thư thái, sảng khoái trước cảnh vật sơn thủy hữu tình mà khi ghé đến đây thưởng thức những món ăn hải sản phong phú cũng khiến các du khách phải nao lòng. Rất nhiều loại hải sản như tôm, cua, cá, mực, ghẹ, ốc… đều rất tươi ngon. Bạn có thể mua ngay khi thuyền của ngư dân vừa cập bến, sau đó mang vào các khách sạn, nhà hàng và thuê họ chế biến để có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị của biển khơi.

Ngoài những món ăn trên đây, đến với biển Hải Hòa bạn có thể thưởng thức một số món ăn khác như nộm sứa, nôm rắt, bánh gai, bánh khoái,... tất cả những món ăn này đều là đặc sản của Thanh Hóa nói chung và của vùng đất Hải Hòa nói chung

Để chuyến du lịch biển Hải Hòa thật sự là một trải nghiệm đáng nhớ thì bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản trên đây. Bên cạnh đó, hãy chọn cho mình một khách sạn để nghỉ ngơi và Queen Hotel là một trong những địa chỉ bạn không nên bỏ lỡ khi đến với biển Hải Hòa. Đến với Queen Hotel bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon được chế biến theo những công thức riêng. Với thực đơn đa dạng, các món ăn được chế biến bởi những đầu bếp chuyên nghiệp, bên cạnh đó là sự phục vụ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm chắc chắn chắc sẽ làm bạn hài lòng.

Du lịch biển Hải Hòa, đắm mình trong thiên nhiên, nghỉ ngơi tại Queen Hotel chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Liên hệ trực tiếp với Queen Hotel qua Hotline: 0963.50.63.63, Email: khachsanqueen.vn@gmail.com và TEL: 0237 8727 989 - 0237 8727 988
 để được tư vấn và đặt phòng với mức giá ưu đãi.